Festival Huế 2012: Tôn vinh vẻ đẹp quốc hoa

17:39 | 10/04/2012

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Khách sạn Tigôn (TP Huế), 50 bức ảnh sen hồng tuyệt đẹp, độc đáo, mới lạ trong phong cách thể hiện, với chủ đề “Duyên Sen – Đời Sen 15” triển lãm của nhiếp ảnh gia kỷ lục gia Trần Bích đã thu hút đông đảo du khách, người dân đến thưởng lãm.

Sau 3 năm gắn bó với sen, đến nay nhiếp ảnh gia Trần Bích đã có 14 lần triển lãm trên khắp mọi miền đất nước, đây là lần thứ 3 triển lãm diễn ra tại Huế (lần 1 vào dịp Festival Huế 2010, lần 2 vào mùa Vu Lan 8/2010). Triển lãm lần này, với mục đích tô điểm, làm phong phú thêm cho lễ hội Festival Huế 2012, cho mọi người có cơ hội thưởng lãm, để hương sen quyện vào lòng dâng đầy cảm xúc yêu thương đùm bọc.

Như những lá sen già, khô héo mà cứ vẫn ôm ấp những búp sen nhỏ vào lòng như tình mẫu tử thiêng liêng, hoặc có những cây sen bị chất khai quang hủy diệt, thân cây bị co quắp tật nguyền nhưng sen vẫn nở hoa, tỏa hương thơm ngát cho đời. Phải chăng, “Quốc hoa” biểu tượng cho dân tộc Việt từ trong đau thương chiến tranh trỗi dậy với sức sống tiềm tàng chứa đựng những giá trị nhân văn cao đẹp.

50 bức ảnh sen hồng là 50 góc nhìn mới lạ, bằng niềm đam mê, miệt mài sáng tạo nhiếp ảnh gia Trần Bích đã mang đến người xem nhiều xúc cảm yêu thương sâu lắng.

Triển lãm “Duyên sen - Đời sen 15” mở của từ ngày 5/4, toàn bộ số tiền thu được từ sẽ dành tặng cho Đội từ thiện thanh niên Thừa Thiên-Huế và Hội từ thiện Búp sen hồng TP Huế để cùng chung tay giúp đỡ những số phận cơ nhỡ, nghèo khó, người già neo đơn và các trẻ em mồ côi thang lang không nơi nương tựa.

Dưới đây là một số hình ảnh trích từ triển lãm xin giới thiệu đến độc giả:

Tuấn Anh