Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài chính thức mang tên Phạm Văn Đồng

15:13 | 01/03/2014

1,952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 1/3, tuyến đường nội đô đẹp nhất TP HCM Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài chính thức mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được thông xe đợt 1 vào tháng 9/2013 đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu, dài 4,7km. Là tuyến đường mới, đẹp, thoáng đãng của thành phố nên chọn tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng để đặt cho tuyến đường này.

Lãnh đạo TP HCM tại lễ đặt tên đường Phạm Văn Đồng

Toàn tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km, đi qua 4 quận: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức. Nằm trên hệ thống giao thông vành đai của TP HCM. Là tuyến huyết mạch với 12 làn xe lưu thông, kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị vệ tinh xung quanh và các tỉnh liền kề như Bình Dương, Đồng Nai, góp phần giảm ùn tắc, áp lực lưu thông cho các tuyến đường lân cận.

Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc làm chủ đầu tư) khởi công vào tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường mới, rộng lớn của nội đô TP HCM

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân, việc đặt tên cho tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài để tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với 75 năm hoạt động cách mạng, cố Thủ tướng đã có nhiều đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực hoạt động của Đảng và Nhà nước. 

Nguyễn Hiển