Dùng dùi cui điện để cướp xe taxi

08:49 | 08/01/2014

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 7/1, Cảnh sát hình sự Hà Nội đã bắt Nguyễn Thanh Lê (ở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) và Phạm Quang Trung (ở tỉnh Hà Nam) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Tối 19/12/2013, tại phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lê và Trung bắt taxi của hãng Hương Nam do tài xế Nguyễn Văn Hường (49 tuổi, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) điều khiển. Sau một hồi đi lòng vòng, hai đối tượng này yêu cầu lái xe đi lên sân bay Nội Bài. Đến sân bay, chúng yêu cầu lái xe đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn.

Hai đối tượng Lê và Trung tại cơ quan công an.

Khi chiếc xe đi đến một con đường liên xã, thuộc địa phận xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), hai vị khách này yêu cầu lái xe dừng xe để chúng đi vệ sinh. Lợi dụng sơ hở của lái xe, Lê dùng dùi cui điện dí vào gáy anh Hường. Tuy nhiên, tài xế chỉ bị choáng nhẹ và kịp thời chạy thoát.

Thấy tài xế bỏ chạy, Lê và Trung đã lái chiếc xe taxi đến cánh đồng thuộc thôn Canh Hà (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) và dừng lại để lục cốp xe, lấy một triệu đồng của nạn nhân, rồi bỏ xe lại.

Nhận tin báo, Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nghi phạm gây án chính là Nguyễn Thanh Lê và Phạm Quang Trung. Tại cơ quan công an, hai đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện chiếc taxi hiệu Chevrolet đã được trao trả cho tài xế. 

Ngân Kim