Dự án BV Chấn thương chỉnh hình chậm tiến độ vì chưa thể thu hồi đất

06:36 | 02/10/2013

1,440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/10, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP HCM đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Chánh và Sở Y tế TP HCM để giám sát tiến độ thực hiện các dự án trong lĩnh vực y tế trên địa bàn Bình Chánh.

Dự án Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Hai dự án được giám sát là Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, tọa lạc tại xã Bình Hưng và cơ sở 2 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP HCM và UBND huyện Bình Chánh, đến nay 2 dự án này vẫn chưa thu hồi đất để giải phóng mặt bằng giao cho chủ đầu tư do nhiều hộ dân tại 2 địa điểm xây dựng 2 dự án nêu trên đồng ý đơn giá bồi thường.

Tại buổi họp, đại diện Sở Y tế TP HCM kiến nghị với HĐND TP HCM, UBND huyện Bình Chánh cần đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với người dân sau khi được UBND TP HCM chấp thuận mức giá các loại đất và mức hỗ trợ bồi thường trong dự án Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Đối với dự án cơ sở 2 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, UBND TP HCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 cụm y tế Tân Kiên, huyện Bình Chánh do Sở Quy hoạch – Kiến trúc trình, chấp nhận chủ trương, địa điểm thực hiện dự án trong cụm y tế để chủ đầu tư có cơ sở xin giao đất và triển khai chuẩn bị thực hiện dự án.

Đồng thời, phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường trong năm 2013 để khởi công vào năm 2014. Hai dự án nêu trên được triển khai từ năm 2008, nhưng đến nay, việc thu hồi đất để giải phóng mặt bằng cho dự án vẫn chưa hoàn thành.

H.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc