Động đất ở Nepal: Cậu bé 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu

08:05 | 30/04/2015

1,444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Một cậu bé 4 tháng tuổi đã được cứu sống sau khi bị vùi lấp 22 giờ đồng hồ dưới đống gạch vụn của một tòa nhà bị sụp đổ do trận động đất lịch sử 7,8 độ richter xảy ra hôm 25/4 ở Nepal.

Cậu bé Awal được tìm thấy trong niềm vui của lực lượng cứu hộ sau khi bị vùi lấp trong đống đổ nát của trận động đất kinh hoàng tại Nepal

Tờ Guardian (Anh) ngày 29/4 dẫn nguồn tin địa phương cho hay, cậu bé may mắn sống sót kỳ diệu này có tên Sonit Awal.

Được biết, đội cứu hộ đã được gọi tới sau khi nhà của Awal ở thị trấn Bhaktapur bị sập sáng ngày 25/4, nhưng đến nửa đêm hôm đó, họ vẫn không tài nào đưa được cậu bé thoát hiểm ra ngoài.

Tuy nhiên, cha cậu vẫn nghe thấy tiếng cậu khóc và đội cứu hộ được yêu cầu quay trở lại vào sáng ngày hôm sau, tiếp tục các nỗ lực cứu Awal. Đến 10 giờ sáng ngày 26/4, tức 22 giờ sau khi bị vùi lấp dưới đống gạch vụn, Awal đã được cứu thoát thành công.

Nơi Awal được tìm thấy

Người cậu bé phủ kín bụi khi mới được tìm thấy

Điều kỳ diệu là sau khi được đưa đến bệnh viện Bhaktapur, cậu bé được xác nhận là không bị bất cứ một chấn thương nào.

Hiện tại, ngoài cha của Awal, mẹ và người thân khác trong gia đình cậu vẫn chưa có tin tức gì. 

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành khẩn cấp của Nepal là số người chết do động đất hôm 25/4 ở nước này đã tăng lên 5.057 người, trong đó có 18 nạn nhân của một trận tuyết lở trên núi Everest. Ngoài ra, gần 11.000 người khác bị thương. Theo các quan chức, họ không rõ bao nhiêu thi thể vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Điều này đồng nghĩa với việc số người thiệt mạng sẽ tăng. Thủ tướng Nepal Sushil Koirala trước đó đã cảnh báo rằng số người thiệt mạng sau động đất có thể lên tới 10.000 người vì những thông tin tại các khu vực vùng núi xa xôi vẫn chưa được cập nhật. Nepal đã tuyên bố Quốc tang dài 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Cho tới nay, Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc và Israel đã điều trực thăng chở hàng viện trợ tới các vùng núi hẻo lánh bị ảnh hưởng sau động đất. Các nước khác như Bỉ, Philippines… cũng đều cử phái đoàn nhân viên cứu trợ tới Nepal nhằm hỗ trợ y tế và công tác tìm kiếm những người mất tích trong vụ động đất.

Tuy nhiên, sân bay ở thủ đô Kathmandu đang bị tắc nghẽn do nhiều người tìm cách bay khỏi Nepal trong khi các chuyến bay cứu trợ và các nhóm cứu hộ chờ đợi để hạ cánh. Ngoài ra, cũng có báo cáo về việc xảy ra đụng độ giữa người dân và lực lượng cảnh sát chống bạo động tại Kathmandu hôm 29/4 khi những người sống sót sau thảm họa động đất trở nên giận dữ, mất bình tĩnh do không thể trở về với gia đình, trong khi các kho cứu trợ cũng đang dần cạn kiệt.

Linh Phương (tổng hợp)