Động đất mạnh ở ngoài khơi Đài Loan, cảnh báo sóng thần được ban bố

16:41 | 18/09/2022

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã được ghi nhận ở ngoài khơi Đài Loan ngày 18/9.
Hơn 150 người bị thương do động đất 7,3 độ richter tại Nhật BảnHơn 150 người bị thương do động đất 7,3 độ richter tại Nhật Bản
Indonesia: Động đất san phẳng bệnh viện và nhà dân, ít nhất 26 người chếtIndonesia: Động đất san phẳng bệnh viện và nhà dân, ít nhất 26 người chết
Động đất mạnh ở ngoài khơi Đài Loan, cảnh báo sóng thần được ban bố - 1
Vị trí tâm chấn của trận động đất ở Đài Loan vào chiều 18/9 (Ảnh: Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ).

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, vào khoảng 14h44 giờ địa phương chiều 18/9, một trận động đất với cường độ 7,2 độ richter đã được ghi nhận ở độ sâu 10km ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam đảo Đài Loan, cách thành phố Đài Đông khoảng 50km.

Cơ quan Dự báo Khí tượng Thủy văn Đài Loan cũng xác nhận về trận động đất kể trên và cho biết những dư chấn với cường độ lên tới 6,8 độ richter đã xảy ra tại nhiều khu vực ở hòn đảo này.

Trận động đất kể trên đã kích hoạt cảnh báo sóng thần tại vùng biển Đài Loan và Nhật Bản. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Mỹ cho biết những vùng bờ biển của Đài Loan trong bán kính 300km tính từ tâm chấn có thể chịu ảnh hưởng bởi sóng thần.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cũng phát cảnh báo về nguy cơ sóng thần với độ cao một mét tại đảo Okinawa.

Động đất mạnh ở ngoài khơi Đài Loan, cảnh báo sóng thần được ban bố - 2
Nhiều tòa nhà bị hư hỏng sau một trận động đất tại Đài Loan vào năm 2018 (Ảnh: AP).

Trước đó, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter cũng đã làm rung chuyển đảo Đài Loan vào chiều 9/5. Tâm chấn của trận động đất này được xác định nằm ở độ sâu 27,5km ngoài khơi Đài Loan, cách bờ biển phía đông của hòn đảo khoảng 90km.

Đài Loan có vị trí nằm gần điểm giao nhau của 2 mảng kiến tạo địa chất, vì vậy động đất thường xuyên xảy ra tại hòn đảo này. Trước đó, một trận động đất mạnh xảy ra ở phía nam Đài Loan vào năm 2016 đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người.

Theo Dân trí