Đối tượng truy nã bị tóm gọn vì mê iPhone

11:18 | 21/03/2014

2,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biết khó có thể thuyết phục Bốn tiếp tục quãng đường về quê để đầu thú, các trinh sát nghĩ ra một kế mới. Một trinh sát điện cho Bốn, tự giới thiệu là nhân viên nhà mạng và báo cho Bốn biết đã trúng thưởng 1 iPhone trị giá 15 triệu đồng.

Một ngày cuối tháng 6/2013, sau giấc ngủ trưa, Ngô Bốn (SN 1971, thôn Phú An, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) lang thang trong xóm để tìm rượu uống. Sau một hồi, Bốn đành vào quán bà Dương trong xóm để làm vài cuốc rượu.

Tại đây, Bốn gặp anh Sơn, một người hàng xóm cũng đang “nhạt miệng” như Bốn. Gặp nhau, cả hai nhanh chóng cùng nhau chén tạc chén thù. Thế nhưng chỉ mươi phút sau đó, thay vì đối ẩm, họ chuyển sang đối khẩu. Rồi sau đó, anh Sơn cầm cây, Bốn cầm cục gạch lao vào nhau.

Kết quả, anh Sơn bị thương nặng do cú ném khá mạnh và chuẩn của Bốn. Gia đình anh Sơn báo cáo lên Công an xã và Công an huyện. Biết thế nào cũng bị xử lý về tội Cố ý gây thương tích, ngày 4/8/2013, Bốn bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 17/12/2013, cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc ra quyết định số 02/QĐTN truy nã toàn quốc đối với Ngô Bốn.

Đối tượng bị truy nã Ngô Bốn

Sau thời gian ngắn xác minh, các trinh sát Phòng PC52 Công an Quảng Nam đã xác định được Ngô Bốn đang sinh sống tại phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. Vào Đắk Lắk, Bốn sống bằng nghề làm thuê cho một ông chủ tên P. Sau khi xác định được số điện thoại của Bốn, các trinh sát liên lạc với Bốn để vận động Bốn ra đầu thú. Sau một thời gian dài giải thích, thuyết phục, Bốn đồng ý lên đường về Quảng Nam đầu thú.

Ngày 16/1/2014, Bốn về quê. Đi cách thị xã Buôn Hồ được khoảng 40km, Bốn nghĩ trong đầu “đằng nào cũng về đi tù, thôi thì ở lại đây chơi thêm một đêm nữa rồi về”. Mà đã chơi thì phải uống rượu. Thế là Bốn nốc tì tì mấy chai rượu, chẳng mấy chốc Bốn say bí tỉ, quên luôn chuyện… về quê để đầu thú. Không những thế, Bốn còn tắt luôn điện thoại, khiến các trinh sát hết đứng lại ngồi vì không biết cách nào để liên lạc với Bốn.

Gần trưa hôm sau, Bốn mới mở điện thoại. Biết bây giờ khó có thể thuyết phục Bốn tiếp tục quãng đường về quê để đầu thú, các trinh sát nghĩ ra một kế mới. Một trinh sát điện cho Bốn, tự giới thiệu là nhân viên nhà mạng và thông báo Bốn đã trúng thưởng điện thoại iphone trị giá 15 triệu. Dù rất mê iPhone nhưng Bốn vẫn cảnh giác, trả lời thẳng là không tin việc trúng thưởng.

Nhanh trí, các trinh sát đi ngược về nhà mà Bốn làm thuê trước đây và nhờ anh P., chủ nhà điện cho Bốn: “Bốn ơi, mày trúng thưởng điện thoại iPhone rồi, nhân viên đến trao thưởng tại nhà nè. Mày mau về nhận thưởng đi”. Nghe chủ nhà gọi, Bốn tức tốc chạy về để nhận iPhone.

Vừa bước vào nhà, thấy các trinh sát, biết đã “dính bẫy”, Bốn quay qua chủ nhà buộc miệng rất thật thà, “Tôi lạy ông đó ông P., iPhone của ông đây hả!”. Biết chạy đường trời cũng không thể thoát, Bốn ngoan ngoãn đi theo các trinh sát về Quảng Nam...

Hoàng Phương