Đoàn xe cứu trợ Liên Hợp Quốc bị không kích ở Syria

11:22 | 20/09/2016

651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, không lâu sau tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn, 18 trong số 31 xe trong đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc và tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ (SARC) đã bị trúng bom trong một vụ không kích gần Aleppo, Syria. 

Theo Reuters, đoàn xe cứu trợ trên của Liên hợp quốc và SARC bị tấn công đang trên đường tới thị trấn Orum al-Kubra thuộc tỉnh Aleppo để phân phát hàng cứu trợ cho 78.000 người dân tại đây. Một nhân chứng của Reuters cho biết, đoàn xe đã bị trúng khoảng 5 tên lửa khi đang trong bãi đậu của tại một trung tâm của tổ chức SARC tại URM al-Kubra, một thị trấn gần Aleppo. Người đứng đầu trung tâm và một số người khác bị thương nặng.

tin nhap 20160920105141
Đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho biết 12 nhân viên cứu trợ và tài xế đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Trong khi đó, theo ông Elhadj As Sy, Tổng thư ký Liên đoàn Chữ thập đỏ Quốc tế và Trăng lưỡi liềm đỏ, đã có 14 tình nguyện viên của SARC thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Hiện, Liên Hợp Quốc chưa đưa ra bất kỳ con số nào về thương vong trong trận không kích này. Người phụ trách các chương trình viện trợ của Liên Hợp Quốc Stephen O'Brien chỉ cho biết, theo báo cáo ban đầu đã có rất nhiều người chết và bị thương nặng trong vụ tấn công này, trong đó bao gồm cả tình nguyện viên SARC. Ông cũng yêu cầu ngay lập tức có một cuộc điều tra độc lập và khẳng định, thông báo về lịch trình của đoàn xe đã được gửi tới tất cả các bên và nếu vụ không kích này là cố ý thì đây thực sự là một tội ác chiến tranh.

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc