Dọa giết phóng viên, "ông anh" của ca sỹ Tuấn Hưng sẽ bị xử lý như thế nào?

11:32 | 21/07/2015

4,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người nhắn tin đe dọa các phóng viên viết bài liên quan đến ca sỹ Tuấn Hưng có thể bị xử lý hình sự về hành vi đe dọa giết người hoặc bôi xấu, làm nhục người khác...

Xưng là

Xưng là "ông anh" của ca sỹ Tuấn Hưng, dọa giết nhiều nhà báo

Tối ngày 20/7, nhiều phóng viên công tác về mảng Văn hóa - Giải trí của các báo điện tử đã nhận được tin nhắn… dọa giết từ số máy lạ.

Tối 20/7, nhiều phóng viên theo dõi mảng Văn hóa – Giải trí của nhiều cơ quan báo chí đã nhận được tin nhắn dọa giết từ một số máy lạ. Số máy này tự xưng là "ông anh" của ca sỹ Tuấn Hưng.

Nguyên nhân dọa giết phóng viên vì đã viết bài đụng chạm đến nam ca sỹ này.

Ngay sau khi xuất hiện tin nhắn trên, ca sỹ Tuấn Hưng đã giải thích, anh không biết số điện thoại này là của ai. Đồng thời, nam ca sỹ này cũng đóng cửa trang cá nhân để dành thời gian cho gia đình, tránh thị phi.

Đến thời điểm hiện tại, chưa rõ số điện thoại đã nhắn tin cho các phóng viên là của ai, tuy nhiên trong dư luận đã có nhiều luồng thông tin khác nhau.

Dọa giết phóng viên,
Tin nhắn tự xưng là "ông anh" của ca sỹ Tuấn Hưng đe dọa phóng viên

Có ý kiến cho rằng, đây có thể là một “ông anh xã hội” nào đó của nam ca sỹ. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, đây là một “trò bẩn” nhằm làm xấu hình ảnh Tuấn Hưng.

Theo quan điểm của các chuyên gia pháp lý, dù số điện thoại đó là của ai đi chăng nữa thì việc gửi tin nhắn đe dọa các phóng viên là hành vi trái pháp luật, cần phải ngăn chặn.

Luật sư Vi Văn Diện
Luật sư Vi Văn Diện.

Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc công ty luật Thiên Minh cho rằng trong trường hợp này, cần phải có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để làm rõ đối tượng nào nhắn tin đe dọa.

“Đây là tin nhắn nặc danh, không đề tên tuổi. Nhưng nội dung tin nhắn là hành vi đe dọa giết người” – Luật sư Vi Văn Diện khẳng định.

Cũng theo luật sư Vi Văn Diện, hành vi đe dọa giết người có thể sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 103 Bộ luật hình sự.

Về khả năng đây là tin nhắn của người khác nhằm bôi nhọ danh dự của ca sỹ Tuấn Hưng sẽ bị xử lý theo Điều 121 Bộ luật hình sự.

“Tôi cho rằng, nếu cơ quan chức năng điều tra ra người đã nhắn tin thì trước hết sẽ bị xử lý hành chính. Trong trường hợp đe dọa nghiêm trọng sẽ xử lý về hành vi đe dọa giết người quy định tại Điều 103 Bộ luật hình sự.

Cũng cần phải điều tra xem người nhắn tin này có liên quan đến ca sỹ Tuấn Hưng hay không, nếu có liên quan thì ca sỹ Tuấn Hưng sẽ là người chịu trách nhiệm liên đới” – Luật sư Diện cho biết thêm.

Điều 103 luật hình sự năm 1999 quy định về tội đe dọa giết người:

1. Người nào đe doạ giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe doạ lo sợ rằng việc đe doạ này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Đối với nhiều người;

b) Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

c) Đối với trẻ em;

d) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.

Điều 121 luật hình sự năm 1999 quy định tội làm nhục người khác:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...