Diễu hành ủng hộ hôn nhân đồng giới tại Việt Nam

14:34 | 04/08/2013

2,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 4/8, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc diễu hành nhằm ủng hộ hôn nhân đồng giới và đem đến cho xã hội những hình ảnh tích cực, lành mạnh của những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam.

Những hình ảnh sôi động của buổi diễu hành đầy ý nghĩa đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới:

LGBT là viết tắt của 4 dạng đồng giới hiện nay: Lesbian (đồng giới nữ), Gay (đồng giới nam), Bisexual (song tính) và Transgender (chuyển giới).

Những dải cờ sáu màu là biểu tượng cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới: đỏ (dũng khí), cam (năng lực), vàng (khích lệ), lục (phấn đấu), lam (hi vọng) và tím (hòa hợp).

Trong cuộc diễn hành lần này, các cặp sẽ xuất hiện theo từng cặp đôi, thể hiện mong muốn và nguyện vọng được yêu thương, cũng như được pháp luật công nhận và bảo vệ.

Các tình nguyện viên trong và ngoài nước đã có mặt từ sớm để hỗ trợ các bạn LGBT cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự của đoàn diễu hành.

Đoàn diễu hành đi qua các con phố của Hà Nội với lá cờ 6 màu lớn, thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Sinh viên Vũ Kiều Oanh, đã đạp xe hơn 2.000km từ Hà Nội đến đảo Phú Quốc với lá cờ cầu vồng, nhằm kêu gọi sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT tại Việt Nam chia sẻ:  “Mọi người đều có quyền yêu thương, có quyền được là chính mình và được người khác tôn trọng”.

Một hình ảnh đẹp trong cuộc diễu hành. Thành viên cộng đồng LGBT từ rất nhiều tỉnh thành đã có mặt tại Hà Nội để tham gia.

Cuộc diễu hành là một trong rất nhiều hoạt động nhằm thu hút sự chú ý, ủng hộ và sự tôn trọng của xã hội đối với cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

Bảo Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc