Điện lực Hải Phòng lên phương án chống bão Rammasun

20:16 | 18/07/2014

997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước những dự bão bất thường của cơn bão số 2 (bão Rammasun), Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) vừa tổ chức cuộc họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thuộc Công ty để triển khai các phương án ứng phó bão số 2.

Lãnh đạo và Ban Chỉ Huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) PC Hải Phòng yêu cầu Điện lực và Xí nghiệp quản lý lưới điện Cao thế triển khai ngay phương án PCLB&TKCN của đơn vị (lưu ý các cột vượt sông vượt biển). Dừng các công việc không cần thiết để tập trung cho công tác PCLB, đồng thời tổ chức kiểm tra lại hệ thống cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn quản lý; Chuẩn bị đủ phương tiện, dụng cụ, máy phát điện và hệ thống chiếu sáng dự phòng, thông tin liên lạc khi bão đổ bộ vào ban đêm. Cụ thể:

Xí nghiệp quản lý lưới điện cao thế phải bố trí một tổ công tác và các trang thiết bị, vật tư thiết yếu tăng cường cho trạm 110kV Cát Hải và Điện lực Cát Hải phục vụ cho công tác khắc phục hậu quả của bão số 2; Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống bơm chống úng của các trạm 110kV đảm bảo vận hành an toàn.

Các Điện lực liên hệ chặt chẽ với Ban chỉ huy PCLB&TKCN các quận, huyện để phối hợp trong công tác xử lý thu dọn các cây đổ vào đường dây, khắc phục hậu quả lụt bão, bảo vệ tài sản lưới điện. Bố trí ăn, uống cho cán bộ, công nhân trong thời gian trực, xử lý hậu quả bão.Thông báo đến tất cả các khách hàng có trạm biến áp riêng phải chủ động kiểm tra hệ thống điện nội bộ đảm bảo an toàn trước trong và sau bão.

Đối với Trung tâm Điều độ, điều độ các Điện lực khi gió cấp 6 trở lên chủ động cho tách tất cả các tự đóng lại ra khỏi vận hành. Các đường dây tự động nhảy không được đóng lại nếu không có ý kiến của Giám đốc Công ty. Kiểm tra lại phương án cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng của Thành phố và Đài Thiên văn Phù Liễn, các phụ tải ưu tiên.

Ban Quản lý Dự án Lưới điện đôn đốc các đơn vị thi công triển khai công tác PCLB cho các công trình thi công dở dang, thu dọn các dàn giáo trên cao, có khả năng gây nguy hiểm khi có bão lốc, bảo quản các vật liệu xây dựng, thiết bị công trường. Khẩn trương đôn đốc thi công hai công trình cấp điện mạch 2 cho các trạm bơm tiêu úng: Cộng Hiền, Thượng Đồng (Vĩnh Bảo), Bát Trang (An Lão) xong trước 14h ngày 17/7/2014 để phục vụ cho các trạm bơm tiêu úng.

Trạm bơm Thượng Đồng - Vĩnh Bảo

Các phòng, ban, đơn vị kiểm tra lại các hạng mục công việc trong công tác PCLB theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công trong phương án PCLB&TKCN năm 2014. Phòng Vật tư kiểm tra lại lượng vật tư dự phòng chống bão, chuẩn bị đủ lượng đèn chiếu sáng, áo phao sẵn sàng cung cấp cho các đơn vị khi có yêu cầu.

Phòng kế hoạch đôn đốc các đơn vị liên hệ với các Công ty xây lắp điện đã ký thỏa thuận cam kết hỗ trợ cùng Công ty khắc phục hậu quả bão khi có yêu cầu.

Văn phòng Công ty chuẩn bị phương tiện, thuốc y tế, lương thực, thực phẩm và bố trí nấu ăn cho lực lượng trực bão khối cơ quan tại nhà ăn Công ty.

Sau khi bão tan các đơn vị tổ chức họp tiểu ban PCLB để phân công nhiệm vụ cụ thể triển khai khắc phục hậu quả của bão. Phân công lực lượng kiểm tra xác định thiệt hại thuộc tài sản quản lý của đơn vị, lập báo cáo thống kê và xin xác nhận của chính quyền, công an địa phương, đồng thời chụp ảnh các vị trí thiệt hại lưu hồ sơ, tổng hợp báo cáo nhanh về Công ty theo quy định.

Ngay sau cuộc họp Công ty đã tổ chức các đoàn lãnh đạo đi trực tiếp xuống các địa bàn quản lý điện để chỉ đạo các công việc liên quan đến công tác phòng, chống và ứng phó với cơn bão số 2.

Thanh Ngọc