Đi chữa ho, phát hiện đầu bút bi trong đường thở

15:54 | 08/01/2016

999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/1, bác sĩ Nguyễn Tuấn Như, Phó Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh viện vừa cứu chữa cho một bé trai bị dị vật là đầu bút bi trong đường thở mà gia đình không hề hay biết.

Bé tên Lê Thành Tâm, 7 tuổi, ngụ tại Đồng Nai, đến khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào ngày 6/1 bởi tình trạng khó thở, ho kéo dài.

Tại bệnh viện, bé được thăm khám và chụp CT scan cổ ngực… Các bác sĩ phát hiện trong lòng phế quản thuỳ dưới bên phải của bé có dị vật. Sau đó, bé được nội soi, gắp dị vật là đầu bút bi ra khỏi đường thở.

di chua ho phat hien co dau but bi trong duong tho

Bé Tâm đã được các bác sĩ lấy dị vật ra khỏi đường thở

Hiện nay, sức khỏe của bé đã ổn định, bé hết ho, ăn uống được bình thường.

Người nhà cho biết, cách đây 3 tháng, bé có ngậm đầu bút bi bằng nhựa, sau đó bị sặc. Nhưng gia đình không biết là đầu bút bi văng vào đường thở của bé. Sau đó, bé có triệu chứng khó thở, ho kéo dài, gia đình đưa bé đi bệnh viện địa phương điều trị mãi nhưng không khỏi nên đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 kiểm tra.

Theo bác sĩ Như, trước đó không lâu, có một trường hợp trẻ tử vong rất thương tâm do trẻ nuốt phải hạt chôm chôm. Khi người nhà đưa được bé đến cấp cứu tại bệnh viện thì bé đã tử vong. Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện cũng thường xuyên tiếp nhận và xử trí những trường hợp dị vật đường thở. Đặc biệt, trong những dịp Tết, Khoa tiếp nhận và xử trí khoảng 10 trường hợp trẻ nuốt phải dị vật là: hạt dưa, hạt điều, hạt bí…

Cảnh báo việc trẻ nhét dị vật vào chỗ kín
Gắp cây đinh trong ruột bé 18 tháng tuổi
Dịp Tết, nhiều trẻ nhập viện do hóc dị vật

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.