Gặp nạn do uống thuốc mà quên bóc vỏ chì bao bọc bên ngoài

11:00 | 16/02/2021

107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, Khoa Cấp cứu Bệnh viên TP Thủ Đức vừa tiếp nhận một trường hợp cấp cứu trong tình trạng rát trong cổ, nuốt khó, đau ngực,… Nghi ngờ loét thực quản, các bác sĩ cho nội soi thì phát hiện một viên thuốc còn nằm trong vỉ.
Phú Thọ: Nội soi lấy nắp bật lửa trong bụng bé trai 44 tháng tuổiPhú Thọ: Nội soi lấy nắp bật lửa trong bụng bé trai 44 tháng tuổi
Suýt mù lòa vì mảnh kim loại đâm thủng mắtSuýt mù lòa vì mảnh kim loại đâm thủng mắt
Nuốt phải mũi kim nha khoa khi đang khám răngNuốt phải mũi kim nha khoa khi đang khám răng

Theo bệnh nhân “trong lúc uống thuốc, sơ ý chưa bóc vỏ bọc chì 1 viên thuốc mà cho vào uống luôn”. Ngay lập tức, bác sĩ cấp cứu chỉ định cho bệnh nhân nội soi gắp dị vật đường tiêu hóa.

Trong quá trình nội soi dạ dày, BS Đặng Vũ Ngọc Giang - Khoa Thăm dò chức năng Bệnh viện TP Thủ Đức, nội soi đến 1/3 giữa thực quản thấy 1 viên thuốc còn nguyên vỏ thuốc. Bác sĩ và kĩ thuật viên đã phối hợp để tiến hành gắp viên thuốc ra qua nội soi một cách thuận lợi, an toàn. Dị vật được xác định là viên thuốc hiệu Eugica. Sau khi gắp viên thuốc ra bệnh nhân tình trạng ổn định và được đưa trở về khoa Cấp cứu để hoàn tất hồ sơ ra về.

Dị vật là viên thuốc còn nằm trong bao vỉ được
Dị vật được lấy ra là viên thuốc còn nằm trong bao vỉ

Theo BS Giang thì dị vật đường tiêu hóa là những vật do vô tình hay cố ý nuốt phải trong quá trình ăn uống hay trong sinh hoạt. Phần lớn các dị vật này có thể tự đào thải ra ngoài theo phân nhờ nhu động của ống tiêu hóa. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 20-30% các dị vật cần phải can thiệp điều trị do có kích thước lớn, có hình thù sắc nhọn như: tăm, kim khâu, xương cá,… Nếu các dị vật này không được xử trí kịp thời sẽ gây tổn thương niêm mạc trong đường tiêu hóa, dẫn đến biến chứng như: chảy máu, áp xe, tắc ruột, thủng ruột, thậm chí có thể tử vong.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.