Vừa ăn vừa nói chuyện, người đàn ông bị mảnh xương gà đâm xuyên thực quản

11:14 | 17/10/2019

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vội trả lời người hỏi thăm đường trong lúc ăn, người đàn ông bị mảnh xương gà đâm xuyên thực quản phải vào viện cấp cứu.    
vua an vua noi chuyen nguoi dan ong bi manh xuong ga dam xuyen thuc quanNguy hiểm tính mạng vì hóc xương gà
vua an vua noi chuyen nguoi dan ong bi manh xuong ga dam xuyen thuc quanCháu bé 10 tháng tuổi bị hóc xương cá
vua an vua noi chuyen nguoi dan ong bi manh xuong ga dam xuyen thuc quanSuýt chết do hóc xương gà

Vừa qua, Trung tâm Nội soi - Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA), TP HCM đã thực hiện nội soi cấp cứu gắp dị vật là mảnh xương gà sắc nhọn ra khỏi thực quản của ông C.V.L. (55 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP HCM).

vua an vua noi chuyen nguoi dan ong bi manh xuong ga dam xuyen thuc quan
Mảnh xương gà bị mắc ở thực quản bệnh nhân

Ông L. cho biết, trong khi đang ăn canh gà cùng gia đình thì có người hỏi thăm đường, ông nuốt vội để trả lời thì không may nuốt luôn cả mảnh xương gà lớn.

Sau khi mắc dị vật, ông L. thấy đau nhiều vùng cổ, đặc biệt vùng dưới hầu họng, cảm giác khó nuốt nên đã nhanh chóng đến khám tại BVXA.

Ngay khi tiếp nhận và khai thác bệnh, ông L. được chỉ định nội soi thực quản. Kết quả cho thấy dị vật là mảnh xương gà bề ngang khoảng 2,5cm, 2 cạnh sắc nhọn nằm ngang cắm sâu 1/3 trên thực quản. Các bác sĩ Trung tâm Nội soi BVXA đã tiến hành gắp dị vật ra. Sau khi mảnh xương gà được gắp ra ngoài, cổ họng bệnh nhân không còn cảm giác đau rát nữa.

vua an vua noi chuyen nguoi dan ong bi manh xuong ga dam xuyen thuc quan
Các bác sĩ nội soi gắp dị vật ra cho bệnh nhân

BS. CKI Trương Ngọc Nhã - Trưởng Trung tâm Nội soi BVXA cho biết: Mắc xương ở thực quản rất nguy hiểm, có thể gây thủng thực quản dẫn đến viêm trung thất, áp xe trung thất với nguy cơ tử vong cao nếu không được xử trí sớm. Do đó, nếu chằng may bị hóc dị vật, bà con cần đến ngay các bệnh viện để được cấp cứu, xử trí kịp thời, tuyệt đối không nên tự ý xử trí tại nhà vì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

M.P