Gắp cây đinh trong ruột bé 18 tháng tuổi

16:58 | 31/10/2015

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa gắp dị vật là một cây đinh trong ruột non bé Phạm Tiến Thành, 18 tháng tuổi, ngụ ở Cà Mau.  

Được biết, khi bố bé Thành đi làm về tiện tay đưa cho con hai cây đinh cầm chơi thì một lúc sau thấy bé khóc và nôn ói. Gia đình phát hiện hai cây đinh bố đưa cho bé chơi chỉ còn 1 cây nên nghi ngờ bé nuốt phải đinh và đưa bé đến trạm y tế để cấp cứu. Sau đó bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

gap cay dinh 45cm trong ruot be 18 thang tuoi

Cây đinh dài 4,5cm được phát hiện trong ruột non của bé

Chiều ngày 31/10, bác sĩ Phạm Trung Dũng, Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, sau khi chụp X-quang, các bác sĩ đã phát hiện dị vật trong ruột non và tiến hành nội soi gắp ra. Đó là một cây đinh dài 4,5cm. Đinh di chuyển đã làm tổn thương và trầy xước dạ dày của bé. Nhưng rất may gia đình phát hiện sớm và trẻ được điều trị kịp thời.

Theo bác sĩ Dũng, bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn thường xuyên tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ nuốt phải dị vật như: pin, tiền xu, tăm bông. Do đó, các phụ huynh phải thật cẩn trọng khi đưa đồ vật cho trẻ chơi, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.  

Mai Phương