Cảnh báo việc trẻ nhét dị vật vào chỗ kín

15:11 | 10/11/2015

1,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/11, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tổ chức họp báo để thông tin cảnh báo về tình trạng một số trẻ nhét dị vật vào chỗ kín.

Trường hợp vừa được phát hiện là bé gái N.T.T.T., 7 tuổi, ngụ ở Phú Quốc, Kiên Gang được mẹ đưa đến khám vì nghĩ bé bị hành kinh quá sớm do có hiện tượng chảy máu âm đạo.

Tuy nhiên, qua siêu âm, chụp MRI và thăm khám, các bác sĩ xác định việc bé bị chảy máu âm đạo là do một khối xơ trông như một mảnh của miếng lưới bám chặt vào bên trong âm đạo gây tổn thương.

Theo bác sĩ Huỳnh Thoại Loan, Trưởng khoa Thận - Nội tiết Bệnh viện Nhi Đồng 1, mảnh dị vật tồn tại lâu ngày đã bám chặt vào mặt trong của đường sinh dục, phải mất hơn một giờ thủ thuật các bác sĩ mới hoàn tất việc bóc tách.

canh bao viec tre nhet di vat vao cho kin

Các dị vật được lấy ra từ vùng kín của trẻ

Các bác sĩ cho biết, đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhi bị tổn thương vùng kín do “nghịch dại” nhét các dị vật vào vùng kín.

Trước đó, bệnh viện cũng tiếp nhận trường hợp bé P.K.N., 3 tuổi, ngụ ở quận Bình Thạnh, TP HCM được mẹ đưa đến khám vì nghĩ bé bị viêm đường tiết niệu bởi tình trạng chảy dịch vùng kín kéo dài. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân do chiếc kẹp tóc dài khoảng 3cm nằm sâu bên trong âm đạo của bé.

Theo bác sĩ Lê Thanh Hùng, Phó khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1, nghịch nhét dị vật vào chỗ kín thường được thực hiện không có chủ ý đối với trẻ nhỏ và vì tò mò muốn khám phá bản thân đối với trẻ lớn hơn. Các bé không hề nghĩ rằng, việc làm này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thường giấu cha mẹ vì sợ bị la mắng.

Những trường hợp này nếu không phát hiện sớm, trẻ sẽ bị viêm nhiễm vùng âm hộ kéo dài, đôi khi tạo các ổ mủ nằm sâu rất khó chữa, lâu ngày có thể làm thủng vách bàng quang âm đạo.

Mai Phương