ĐH Kinh doanh & Công nghệ rút "điểm chuẩn gây tranh cãi"

16:23 | 16/08/2016

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau việc đưa ra điểm chuẩn gây tranh cãi, ĐH Kinh doanh & Công nghệ đã rút lại điểm chuẩn này, chờ quyết định của Bộ GD&ĐT.

Năm đầu tiên được tuyển sinh chuyên ngành Y khoa, Dược học nhưng ngay từ khâu công bố điểm chuẩn, ĐH Kinh doanh & Công nghệ đã gây chú ý.

Trong khi điểm trúng tuyển Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội là 27 thì điểm chuẩn vào ngành này của ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội chỉ 18 điểm, thấp hơn đến 9 điểm. Mức điểm này bị đánh giá khá thấp so với các trường đào tạo Y, dược trên cả nước.

Thậm chí, thấp hơn cả mức nhận điểm xét hồ sơ mà trường này đã gửi thông báo trước đó, quy định thí sinh nộp hồ sơ phải đạt trên 20 điểm.

dh kinh doanh cong nghe rut diem chuan gay tranh cai
Các học viên thực hành y khoa (Ảnh minh họa)

Điều này một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về chất lượng đào tạo của ngành Y.

Về vấn đề này, ông Vũ Văn Hóa - Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh & Công nghệ chia sẻ: Hiện tại, trường vẫn tiến hành tuyển sinh các ngành khác nhưng việc quyết định điểm chuẩn ngành Y, Dược chúng tôi tạm rút thông báo để chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Mặc dù điểm chuẩn khá thấp nhưng ông Hóa cũng thừa nhận, trường đã hạ thấp điểm nhưng số lượng thí sinh nộp hồ sơ rất ít. Hiện tại, trường mới nhận được 30 chỉ tiêu cho ngành Dược học và 100 chỉ tiêu Bác sĩ Đa khoa (tổng chỉ tiêu của cả hai ngành này là 400).

Huyền Anh