ĐH Hoa Sen đề xuất hiệu trưởng mới

08:48 | 15/06/2018

609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện trường ĐH Hoa Sen xác nhận trường vừa bầu hiệu trưởng mới để gửi lên UBND TPHCM chờ phê duyệt. Người được bầu chọn lần này hiện là trưởng khoa ở một trường công lập và đủ các chuẩn theo quy định.

Ông Vũ Văn Tấn, Chánh văn phòng trường ĐH Hoa Sen xác nhận, sáng ngày 14/6, Hội đồng Quản trị (HĐQT) trường ĐH Hoa Sen đã họp để bầu hiệu trưởng mới. Tuy nhiên, do người được chọn vẫn còn đang công tác ở một trường ĐH công lập và đang hoàn tất một số thủ tục nên chưa thể công bố thông tin đầy đủ.

Vị đại diện trường cũng khẳng định, rút kinh nghiệm từ vụ đề xuất chọn GS Trương Nguyện Thành nhưng không được chấp thuận, lần này trường đã xem xét kỹ hơn các điều kiện chọn hiệu trưởng đảm bảo theo chuẩn của Bộ GD-ĐT. Hiện tại, trường đang hoàn tất hồ sơ và dự kiến vào tuần sau, HĐQT trường sẽ gửi hồ sơ đề xuất hiệu trưởng lên UBND TPHCM phê duyệt.

Theo một nguồn tin cho biết, người được bầu hiệu trưởng mới là PGS.TS T., sinh năm 1966, hiện nay là trưởng khoa Công nghệ thông tin của một trường ĐH công lập lớn tại TPHCM. Vị này tốt nghiệp cử nhân ngành Toán, học thạc sĩ ngành Khoa học máy tính và làm tiến sĩ chuyên ngành Tin học tại Pháp. Về kinh nghiệm quản lý, ông này từng giữ chức trưởng khoa qua hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2007 - 2017.

ĐH Hoa Sen đề xuất hiệu trưởng mới
GS Trương Nguyện Thành về Mỹ sau khi không được bổ nhiệm hiệu trưởng​

Liên quan đến thông tin nhiều sinh viên năm cuối lo lắng ngày 16/6 là lễ tốt nghiệp nhưng không biết ai sẽ là người ký bằng tốt nghiệp, ông Tấn cho biết, PGS.TS Lưu Tiến Hiệp vẫn là người ký bằng tốt nghiệp cho hơn 700 sinh viên sẽ tốt nghiệp vào thứ bảy tuần này. Ông Hiệp là Chủ tịch HĐQT cũng là Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen ở nhiệm kỳ 2012 - 2017, kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2017. Trong lúc chờ có hiệu trưởng mới thì ông Hiệp điều hành các công việc của nhà trường.

Trước đó, GS Trương Nguyện Thành, Phó hiệu trưởng điều hành trường ĐH Hoa Sen được trường ĐH Hoa Sen đề xuất làm Hiệu trưởng. Tuy nhiên, đề xuất này không được chấp thuận với lý do ông Thành không đủ chuẩn theo Luật Giáo dục Đại học Việt Nam. Sau vụ việc đó, ông Thành quyết định quay về Mỹ giảng dạy.

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.