Để “bà Tưng” hết... tưng!

09:33 | 27/07/2013

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Hà Nội vào cuộc đình chỉ buổi biểu diễn của hotgirl “bà Tưng” tại quán bar Max 3 dự kiến diễn ra tối nay (27/7), được xem là một động thái tích cực trong quản lý biểu diễn.

Mấy ngày qua, poster quảng cáo đêm nhạc có sự xuất hiện của hotgirl “bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh tại quán bar Max 3 (Hà Nội) với hình ảnh hở hang, phản cảm đã thu hút sự quan tâm cũng như phản ứng gay gắt từ phía dư luận.

Trả lời báo chí vào chiều qua, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội cho hay: Sở đã yêu cầu quán bar Max 3 đình chỉ buổi biểu diễn của hot girl “bà Tưng”.

Ông Động cũng giải thích thêm: Việc biểu diễn tại các quán bar không phải xin phép các cơ quan chức năng như ở sân khấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc quán bar Max 3 tự treo poster quảng cáo đêm diễn mà không xin phép là sai luật nên thanh tra sở sẽ xử lý hành vi vi phạm này.

Poster quảng cáo có hình "bà Tưng" gây bức xúc trong dư luận

Đây được xem là một động thái tích cực thể hiện sự mạnh tay của các cơ quan chức năng trong việc quản lý nghệ thuật biểu diễn vốn đang còn nhiều lắm những bất cập. 
 
Được biết, ngay sau yêu cầu của Sở VH,TT&DL Hà Nội, bar Max 3 đã gỡ bỏ poster quảng cáo có hình ảnh của “bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh. Tuy nhiên, thông tin đến cơ quan truyền thông rằng, nhiều khả năng “bà Tưng” vẫn biểu diễn tại quán bar theo đúng kế hoạch. Bởi việc quản lý biểu diễn ở quán bar không nằm trong những trường hợp buộc phải có cấp phép biểu diễn. Hơn nữa, hotgirl “bà Tưng” lại không phải thuộc diện... nghệ sĩ nên việc quản lý, xử phạt từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn còn nhiều bất cập.
 
Như vậy, vấn đề đặt ra rằng: Nếu những buổi biểu diễn ở quán bar không cần cấp giấy phép cũng như không được quản lý về hoạt động biểu diễn, thì đã và đang có bao nhiêu quán bar “lách luật” lộng hành trong nghệ thuật biểu diễn thời gian qua? Những hạn chế về luật định như thế này vô hình trung tiếp tay cho những kẻ cơ hội muốn thừa cơ để nổi. Thế nên, việc đưa ra một chế tài xử phạt đích đáng với những trường hợp này là vô cùng cần thiết.
 
Hiện trạng về quản lý nghệ thuật biểu diễn, đúng như người mẫu Trang Trần băn khoăn: "Đã đến lúc Bộ Văn hoá phải kiểm soát chặt những địa điểm tổ chức biểu diễn! Nghệ sĩ cần phấn đấu cả đời cũng chẳng bằng bạn Tưng vài tiếng". Và đương nhiên, với những sự vụ như thế này thì: "Thẻ hành nghề thật sự rất cần thiết". 
 
Tuy nhiên phải thừa nhận, sự vào cuộc từ phía cơ quan chức năng trong việc này đã phần nào trấn an được dư luận. Và đây cũng được xem là một động thái tích cực trong quản lý biểu diễn. Hành động này đã như một “gáo nước lạnh” lật đổ âm mưu lấn sân vào giới showbiz của hotgirl nhiều tai tiếng như "bà Tưng".
 

Huy An

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.