Đạo diễn “Về nhà đi con” nói gì khi bị chê cố tình “bôi” phim dài 85 tập?

14:40 | 14/07/2019

2,231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay khi có thông tin “Về nhà đi con” sẽ có tổng cộng 85 tập chứ không phải 68 tập như thông báo trước đó, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra.

“Về nhà đi con” là bộ phim đang gây sốt màn ảnh nên “nhất cử nhất động” của mỗi tập phim đều được bàn tán rôm rả.

Theo công bố trước đó, bộ phim sẽ có tổng cộng 68 tập. Và theo khung giờ phát sóng mới của VTV1 thì mỗi tập phim sẽ có thời lượng từ 25 đến 28 phút. Bộ phim sẽ chiếu 5 tập/ tuần. Như vậy, nếu đúng như dự kiến ban đầu thì khoảng 20/7 tới đây phim sẽ kết thúc.

Đạo diễn “Về nhà đi con” nói gì khi bị chê cố tình “bôi” phim dài 85 tập?
Bộ phim đang xuất hiện nhiều diễn biến mới khiến khán giả không thể suy đoán được.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ ê-kíp sản xuất phim “Về nhà đi con” cho biết, bộ phim sẽ có tổng cộng là 85 tập thay vì 68 tập như đã công bố trước đó. Điều này khiến nhiều khán giả rất vui mừng vì phim đang bước vào cao trào và cuốn hút từng chi tiết.

Nhiều người thậm chí còn tỏ ra “thòm thèm” khi mỗi tập phim chưa xem đã hết và mong muốn nhà đài tăng thời lượng mỗi tập cũng như tăng cả số ngày chiếu trong tuần để họ được xem cho đã.

Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người tỏ ra nghi ngờ ê-kíp sản xuất đang cố “bôi” phim dài ra hòng tận dụng sức nóng của phim. Đặc biệt, từ tập 52 trở đi, với sự xuất hiện của nhân vật Nhã “tiểu tam" (Quỳnh Nga) khiến hình ảnh “soái ca” của Vũ (Quốc Trường) trở nên đáng ghét trong mắt nhiều người. Thêm vào đó, diễn biến tình cảm “nhanh như chớp” của cặp đôi Quốc - Huệ và sự “phản ứng thái quá” của cô út Ánh Dương khiến khán giả càng thêm “mệt mỏi” khi theo dõi.

Trên fanpage của phim, bên cạnh những lời bàn tán về diễn biến mới thì bắt đầu xuất hiện những lời phàn nàn về phim. Một số ý kiến cho rằng, phim càng về sau càng đuối, có nhiều chi tiết thưa. Các tình tiết như “bôi ra” để câu khách nên có những nhân vật xuất hiện vô duyên khiến tuyến nhân vật chính “chết chìm” theo.

Đạo diễn “Về nhà đi con” nói gì khi bị chê cố tình “bôi” phim dài 85 tập?
Nhiều tình tiết trong phim bị chê thừa thãi, không cần thiết.

Diễn xuất của Quỳnh Nga cũng bị vướng phải nhiều ý kiến trái chiều vì chưa lột tả được hết cảm xúc của nhân vật trong những phân đoạn diễn nội tâm.

Đại diện tổ biên kịch của phim cho biết, phim không hề tăng số tập và lại càng không hề có chuyện cố tình “bôi” ra để “hốt” tiền quảng cáo. "Về nhà đi con" vừa quay vừa dựng nên số tập phim ban đầu chỉ mang tính áng chừng. Ngay cả các biên kịch cũng không biết chắc phim bao nhiêu tập mà chỉ viết đến khi “hết chất liệu”. Sau này khi nhà đài có khung sóng mới, thời lượng phim thay đổi nên số tập cũng thay đổi theo.

Phía đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng khẳng định, ê-kíp không hề có ý kéo dài phim vì kịch bản và thời lượng cũng đã được ấn định cụ thể từ trước, muốn chạy theo khán giả hoặc kéo dài ra cũng khó.

“Việc mọi người nói chúng tôi “bôi” phim ra chỉ là sự suy đoán. Bản thân tôi cũng hiểu được sự suy đoán đó. Chúng tôi cũng đã đóng đinh cho kịch bản rồi. Còn phim thì cũng phải có tập này tập kia.

Đạo diễn “Về nhà đi con” nói gì khi bị chê cố tình “bôi” phim dài 85 tập?
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và NSƯT Trung Anh.

Tôi là người “cầm trịch” ở trường quay nên luôn luôn có một tâm niệm là phải làm sao cho phim thật tốt để không phụ sự mong mỏi của khán giả. Và không phải riêng tôi mà tất cả các thành viên trong ê-kíp, nhất là các diễn viên. Vì diễn viên là thương hiệu và là bộ mặt để thể hiện đầy đủ nhất nội dung kịch bản trên màn ảnh.

Chúng ta cũng nên hiểu cho khán giả vì có thể có tập này trùng, tập kia trùng... nên họ đánh giá chưa chuẩn xác. Cái này âu cũng là do xuất phát từ sự kỳ vọng quá nhiều của khán giả vào phim và nhân vật. Cho nên, khi nhân vật không diễn biến như những điều họ kỳ vọng thì họ sẽ có đôi chút thất vọng.

Trên tất cả đó là dù thất vọng hay kỳ vọng thì khán giả cũng đã không bỏ rơi nhân vật của mình, không bỏ rơi bộ phim. Đó là “thù lao” xứng đáng và hậu hĩnh nhất với chúng tôi - những người đã chung tay gầy dựng nên bộ phim này. Tôi rất biết ơn khán giả về điều đó”, đạo diễn “Về nhà đi con” bày tỏ.

Ở một khía cạnh khác, mới đây, cộng đồng mạng đã không khỏi xôn xao trước một bức ảnh được cho là cái kết của bộ phim “siêu hot” này khi trong có sự xuất hiện của hầu hết các nhân vật chính trong phim.

Theo đó, bức ảnh có sự xuất hiện của 4 bố con ông Sơn, vợ chồng ông Luật, Quốc - bố của Bảo và Vũ. Ai nấy đều tươi cười vô cùng vui vẻ, khung cảnh rất hạnh phúc. Đáng nói, mẹ của Vũ còn bế trên tay một bé trai rất dễ thương khiến nhiều người nhanh chóng đoán ra đó chính là con của Thư và Vũ.

Đạo diễn “Về nhà đi con” nói gì khi bị chê cố tình “bôi” phim dài 85 tập?
Bức ảnh khiến nhiều người đoán già đoán non về một cái kết có hậu cho tất cả các nhân vật của phim.

Một chi tiết khác cũng khiến khán giả cho rằng đây là hình ảnh của cái kết có hậu của bộ phim “Về nhà đi con” khi Huệ lại khoác tay Quốc - bố của Bảo rất tình cảm.

Tuy nhiên, dù kết thúc “Về nhà đi con” như thế nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất mà khán giả xem đều có thể cảm nhận được đó là thông điệp gắn kết, yêu thương giữa những người thân trong gia đình, nhất là tình phụ tử. Con cái dù khôn lớn trưởng thành, ra đời lập nghiệp thì khi sóng gió bủa vây, dù con sai hay đúng thì vòng tay của người cha - người mẹ vẫn bao dung, rộng mở đón con về nhà…

Theo Dân trí

Diễn viên Quỳnh Nga thừa nhận ghét nhân vật Nhã trong "Về nhà đi con"
"Về nhà đi con" tập 65: Nhã khóc lóc kể với Vũ về nỗi đau bị phản bội
“Về nhà đi con”: Điều thú vị về bé trai vào vai con của cặp đôi Thư - Vũ