Đạo diễn Trương Nghệ Mưu được vinh danh tại Hollywood

20:39 | 25/09/2015

1,461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Hội nghị điện ảnh Mỹ - Trung lần thứ 6 được tổ chức tại Los Angeles vào ngày 5/11 tới, đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ được vinh danh “thành tựu trọn đời”.

Hội nghị điện ảnh Mỹ - Trung (U.S.-China Film Summit) là một sự kiện được tổ chức hàng năm với sự tham gia của các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc và các nhà sản xuất phim Hollywood để bàn về việc hợp tác và các xu hướng mới của thị trường.

dao dien truong nghe muu duoc vinh danh tai hoi nghi dien anh my trung
Toàn cảnh Hội nghị điện ảnh Mỹ - Trung năm 2014
Cú bắt tay giữa Warner Bros. và Trung Quốc
Gian nan đường đến Trung Quốc của Hollywood
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị phạt tiền tỉ vì... đông con

Năm nay, Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 5/11/2015 tại Dorothy Chandler Pavilion. Các nội dung được bàn luận trong chương trình hội nghị năm nay là Làn sóng Trung Hoa, Tính biên giới trong nội dung, Bài học kinh nghiệm về tính hòa hợp văn hóa, luật pháp và kinh doanh, Dự báo về sự hợp tác, cạnh tranh, liên kết của hai thị trường giải trí lớn nhất thế giới.

Hội nghị cũng sẽ vinh danh các đại diện của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc. Trong đó, đáng chú ý là đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ được vinh danh thành tựu trọn đời.

dao dien truong nghe muu duoc vinh danh tai hoi nghi dien anh my trung
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Có thể nói Trương Nghệ Mưu là đạo diễn nổi tiếng và được đánh giá cao nhất của nền điện ảnh Trung Quốc. Trong sự nghiệp của mình, ông đã dành được rất nhiều giải thưởng từ bộ phim đầu tay Cao lương đỏ (1987) dành giải Gấu vàng, đến đề cử Oscar phim nói tiếng nước ngoài hay nhất hai năm liên tiếp với Cúc Đậu (1990) và Đèn lồng đỏ treo cao (1991), giải Sư Tử Vàng với Thu Cúc đi kiện (1992). Và gần đây nhất là Coming Home và bộ phim hợp tác Trung - Mỹ được mong đợi The Great Wall. Ông cũng chính là đạo diễn của Lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008.

Ngoài đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Tổng giám đốc Le Vision Picture Zhang Zhao và Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng sẽ được vinh danh trong Hội nghị lần này. 

Hương Thu

Năng lượng Mới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...