Cú bắt tay giữa Warner Bros. và Trung Quốc

12:00 | 21/09/2015

642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, hãng phim hơn 90 năm tuổi lừng danh thế giới Warner Bros. (Mỹ) đã đạt được thỏa thuận với Quỹ đầu tư truyền thông Trung Quốc (CMC) trong việc liên doanh sản xuất các bộ phim tiếng Hoa. Các sản phẩm đầu tiên của liên doanh này sẽ ra mắt ngay trong năm 2016.

Warner Bros. và CMC sẽ liên doanh thành lập Flagship Entertainment Group Ltd với mục tiêu phát triển, phân phối và sản xuất hàng loạt các bộ phim tiếng Hoa để phát hành tại Trung Quốc và trên toàn thế giới, trụ sở chính đặt tại Hồng Kông và các văn phòng tại Los Angeles và Bắc Kinh. Flagship Entertainment có 51% sở hữu của một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc do CMC đứng đầu trong đó TVB nắm 10%. Warner Bros. sẽ nắm giữ 49% còn lại. 

cu bat tay giua warner bros va trung quoc
Một rạp chiếu phim ở Trung Quốc

Phim tiếng Hoa là một phân khúc quan trọng trong doanh thu các phòng vé tại Trung Quốc. Mặc dù có sự cạnh tranh gay gắt của các bom tấn Hollywood, nhưng tính đến năm 2015, phân khúc này vẫn thu về tới 18 tỷ nhân dân tệ (2,83 triệu đô la Mỹ) tức 60% tổng doanh thu phòng vé. Trong năm 2014, số phim tiếng Hoa chiếm tới 54,5% tổng số phim được chiếu tại các rạp.

cu bat tay giua warner bros va trung quoc Gian nan đường đến Trung Quốc của Hollywood
cu bat tay giua warner bros va trung quoc Tháng 9 tới rạp xem phim hành động
cu bat tay giua warner bros va trung quoc Những bộ phim “bom tấn” phá vỡ kỷ lục phòng vé

Với sự liên kết cùng một trong những nhà sản xuất phim lâu đời nhất thế giới, phía Trung Quốc hy vọng sẽ tận dụng được những kiến thức cơ bản về kỹ thuật và sự sáng tạo của các nhà làm phim Hollywood, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các tài năng trẻ trong nước, đồng thời tận dụng hệ thống phân phối phim toàn cầu của Warner Bros. Theo ông Ruigang Li, Chủ tịch CMC, sự hợp tác với Warner Bros. sẽ mang lại cho ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc những kinh nghiệm sâu sắc trong việc sáng tạo và thực tiễn sản xuất, giúp tăng cường trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.

cu bat tay giua warner bros va trung quoc
Ông Kevin Tsujihara, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Warner Bros. 

Còn theo ông Kevin Tsujihara, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Warner Bros. cho rằng sự hợp tác này là một cơ hội để tìm hiểu sâu thêm về công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh lịch sử và nền văn hóa vô cùng đa dạng, phong phú của đất nước Trung Quốc sẽ là nguồn cung cấp những câu chuyện tuyệt vời cho các nhà làm phim không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Theo thông báo của Warner Bros., các sản phẩm đầu tiên của hợp tác này sẽ ra mắt ngay trong năm 2016.

cu bat tay giua warner bros va trung quoc Ngoài Warner Bros.. CMC còn đầu tư vào liên doanh của Trung Quốc với DreamWorks Animation. Năm ngoái, CMC đã mua 47% cổ phần của 21st Century Fox trong Star China TV. Chủ tịch hiện nay của CMC - Ruigang Li chính là cựu giám đốc điều hành của Shanghai Media Group. Ông là người đã có công lớn trong việc đưa một đài truyền hình địa phương trở thành một trong những công ty truyền thông lớn nhất đất nước 1,37 tỷ dân.

Hương Thu

Năng lượng Mới