Những bộ phim “bom tấn” phá vỡ kỷ lục phòng vé

13:22 | 26/06/2015

2,920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đạt doanh thu tỉ đô chỉ sau ít ngày công chiếu với hàng loạt kỷ lục lập ra, 50 sắc thái, Thế giới khủng long, Fast and Furious 7… là những bộ phim bom tấn không thể bỏ qua.

Fifty Shades of Grey (50 sắc thái)

Bộ phim gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài từ khi tung trailer đầu tiên. Hàng loạt cảnh nóng 18+ trong phim khiến 50 sắc thái trở thành bộ phim được mong đợi nhất trước khi ra rạp.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy dục vọng của chàng tỷ phú hào hoa Christian và cô nữ sinh ngây thơ Anastasia.

Tại Bắc Mỹ, bộ phim Fifty Shades of Grey dẫn đầu phòng vé 3 ngày cuối tuần qua khi thu về 81,7 triệu USD. Còn doanh thu toàn cầu khoảng 240 triệu USD. Với kinh phí sản xuất bộ phim chỉ là 40 triệu USD nên đây là một phi vụ thắng lớn của hãng phát hành Universal, và hãng đã ngay lập tức lên kế hoạch sản xuất 2 phần tiếp theo.

50 sắc thái bị dán nhãn R (tức không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng do có thể gây hoảng loạn hoặc ảnh hưởng xấu đến tư duy, đạo đức của trẻ em) nhưng lại được trình chiếu rộng rãi nhất từ trước tới nay với 3.646 cụm rạp. Thậm chí, nếu xét các bộ phim bị gắn nhãn R, Fifty Shades of Grey có doanh thu ra mắt cao thứ tư lịch sử, chỉ thua những The Matrix Reloaded (91,8 triệu USD), The Hangover Part II (85,9 triệu USD) và The Passion of the Christ (83,9 triệu USD).

Fast and Furious 7

Việc Fast & Furious 7 trở thành bộ phim ăn khách không ngoài dự đoán, bởi sức hấp dẫn của 6 phần trước cộng thêm sự có mặt lần cuối cùng của tài tử bạc mệnh Paul Walker khiến FF7 thu hút sự quan tâm của công chúng hơn bao giờ hết.

Fast and Furious 7

Một bộ phim dành được nhiều lời khen như: mãn nhãn, hoành tráng, kịch tính nhưng giàu cảm xúc, nhân vân… khiến FF7 làm “sôi sục” các phòng vé trên toàn cầu.

Cái kết đẹp và giàu tính nhân văn cũng như một lời chia tay với tài tử Paul Walker ở cuối phim đã chạm tới trái tim của khán giả. Phần 7 sẽ là phần đáng nhớ nhất và gây tiếc nuối cho khán giả nhất khi sẽ chia tay vĩnh viễn chàng cảnh sát Brian - Paul Walker.

Paul Walker xuất hiện lần cuối trong phần 7 của loạt phim đua xe

Fast & Furious 7 đã chạm mốc 1 tỷ USD với tổng doanh thu hiện là hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới. Điều gây bất ngờ duy nhất là bộ phim chỉ cần 17 ngày để đạt cột mốc “tỷ đô”. Trước đó, với 19 ngày công chiếu, Avatar có doanh thu 1 tỉ USD. Tại Việt Nam, Fast & Furious 7 gây bất ngờ với doanh thu trên 5 triệu USD chỉ sau 12 ngày ra rạp.

The Avengers: Age of Ultron

Chỉ trong 3 ngày chiếu ra mắt từ 4-6/5, bộ phim The Avengers của hãng Marvel (thuộc tập đoàn Walt Disney) với các siêu anh hùng như: gã khổng lồ xanh, thần sấm Thor, người sắt... đã trở thành phim khủng nhất mọi thời đại khi chiếu trong nước (Mỹ) với doanh thu 207,4 triệu USD.

Các siêu anh hùng trong The Avengers: Age of Ultron

Kỷ lục trước đây thuộc về phim Harry Potter and the Deathly Hallows: Part II với doanh thu 169,2 triệu USD.

Tính đến ngày 13/5, doanh số thị trường quốc tế là 628,9 triệu USD, cộng với 373,2 triệu USD ở thị trường Mỹ. Như vậy, The Avengers là phim đầu tiên vượt mốc 1 tỉ USD của hãng Marvel, đồng thời là phim thứ 5 của tập đoàn Walt Disney đạt mốc 1 tỉ USD.

Trước đó, The Avengers  (2012) đã lọt vào danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 1,5 tỉ đô la thu về từ các phòng vé.

Jurassic World

Vượt qua Fast and Furious 7, chỉ với 13 ngày, bộ phim Jurassic World (Thế giới khủng long) nhanh chóng cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Cảnh trong phim Jurassic World

Đây là phần 4 của loạt phim về khủng long và cũng là tập ăn khách nhất. Bên cạnh dàn diễn viên nổi tiếng Hollywood, nội dung hấp dẫn, kỹ xảo hoành tráng là những yếu tố khiến bộ phim nhanh chóng làm nóng mọi phòng vé trên toàn cầu.

Jurassic World trở thành bộ phim thứ 3 trong năm nay cán mốc doanh thu 1 tỷ USD, cùng Fast & Furious 7Avengers: Age of Ultron. Phim cũng đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 10 phim ăn khách nhất thế giới năm nay.

Thanh Huyền (tổng hợp)