Đang xử lý việc ca sỹ Mỹ Linh xây nhà trên đất phòng hộ

23:16 | 23/07/2013

1,006 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến việc vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh xây nhà trên đất rừng phòng hộ tại xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), ông Đặng Đình Phúc – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội cho biết: “UBND huyện Sóc Sơn đã kiểm tra và đang xử lý”.

>> Vụ Mỹ Linh xây nhà trái phép: 'Người nổi tiếng' nên phớt lờ... cấp xã

>> Ca sĩ Mỹ Linh xây nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ

>> Sở TN-MT: Kiên quyết xử lý vi phạm của ca sĩ Mỹ Linh

>> Vì sao ca sĩ Mỹ Linh có thể xây dinh cơ 'khủng' mà không cần xin phép?

>> Cận cảnh 'dinh thự' trên đất rừng phòng hộ của ca sĩ Mỹ Linh

Chiều ngày 23/7, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Chi cục trưởng Đặng Đình Phúc cho biết, nhà ca sỹ Mỹ Linh nằm trên địa phận do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn quản lý. Theo quy hoạch thành phố Hà Nội năm 2008, khu vực này thuộc đất rừng phòng hộ bảo vệ môi trường, nhưng hiện nay đã bị xâm chiếm trầm trọng.

Trước những sai phạm của vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh và một số hộ dân khác, Chi cục kiểm lâm Hà Nội cũng đã tham mưu cho địa phương cùng phối hợp kiểm tra, xử lý sự việc trên.

Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Hà Nội Đặng Đình Phúc nói về việc ca sỹ Mỹ Linh xây nhà trên đất phóng hộ.

 

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Đồng thời có văn bản giao UBND huyện Sóc Sơn rà soát, kiểm tra việc xây dựng công trình của các hộ gia đình, cá nhân trên đất lâm nghiệp thuộc huyện Sóc Sơn.

Trước đó, đầu tháng 5/2013, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội có kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn. Trong kết luận này, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh bị cho là xây nhà trái phép tại xã Minh Phú.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng từng khẳng định: "Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Sở đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố để xem xét giải quyết. Quan điểm của Sở là trường hợp nào vi phạm cũng đều phải bị xử lý theo quy định".

Thế nhưng, sau hơn 2 tháng, kể từ ngày có kết luận thanh tra về những sai phạm của vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh, đến nay vẫn chỉ là "đang kiểm tra".

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc