Đài Loan nâng mức phản ứng dịch bệnh

12:57 | 27/02/2020

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đài Loan hôm nay nâng mức phản ứng dịch bệnh lên cấp cao nhất trong bối cảnh những lo ngại về Covid-19 đang ngày một tăng.

Lãnh đạo nhánh hành pháp Tô Trinh Xương hôm nay thông báo quyết định nâng mức phản ứng dịch bệnh lên cấp độ 3, mức cao nhất trong hệ thống ứng phó dịch bệnh của hòn đảo tại cuộc họp cơ quan hành pháp, theo hãng thông tấn của đảo Đài Loan (CNA). Ông Tô quyết định nâng mức phản ứng dịch bệnh do có nhiều trường hợp lây nhiễm nCoV trong cộng đồng tại hòn đảo này.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan hôm 16/2 từng khẳng định sẽ không nâng mức phản ứng dịch bệnh từ cấp độ hai lên cấp độ ba. Ông cũng khuyến cáo người dân nên cảnh giác nhưng không hoảng loạn, thường xuyên rửa tay và tránh đến nơi đông người.

Đài Loan nâng mức phản ứng dịch bệnh
Người Đài Loan đeo khẩu trang tại ga tàu điện ngầm ở Đài Bắc. Ảnh: CNA.

Đài Loan trước đó đã phê duyệt khoản hỗ trợ 2 tỷ USD nhằm hạn chế tác động của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế. Quỹ hỗ trợ bao gồm các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, trợ cấp cho các công ty lữ hành gặp khó khăn, giảm thuế cho tài xế lái xe du lịch và những tấm phiếu ưu đãi mua thực phẩm ở các khu chợ đêm nổi tiếng Đài Loan.

Đài Loan hiện ghi nhận 32 trường hợp nhiễm nCoV và một ca tử vong. Hòn đảo này đã dừng phần lớn hoạt động đi lại và quan hệ du lịch với Trung Quốc để ngăn dịch bệnh lan rộng.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận 2.800 ca tử vong, hơn 82.000 người nhiễm và hơn 32.000 người bình phục.

Theo VNE