"Đại lộ nghìn tỉ" dang dở do... thiếu tiền
Đại lộ Thăng Long hay đường cao tốc Láng - Hoà Lạc cũ là một công trình quan trọng của Thủ đô Hà Nội, nằm trong những công trình kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đường cao tốc dài 30 km cũng là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh.
Tổng vốn đầu tư của đại lộ Thăng Long là 7.527 tỉ đồng, khởi công vào tháng 3 năm 2005 và được hoàn thiện trong tháng 10 năm 2010. Vốn nhà nước vào khoảng 1.800 tỉ và đã giải ngân xong ngay trong năm 2010, còn lại là hơn 5.700 tỉ do UBND Hà Nội cấp. Tuy nhiên, UBND Hà Nội mới giải ngân 4.100 tỉ và vốn còn thiếu là hơn 1.600 tỉ vẫn chưa được cấp. Và đây là lý do chính khiến cho các công trình trên đại lộ Thăng Long còn đang dang dở.
Một số hình ảnh ghi nhận về các cây cầu vượt còn dang dở trên đại lộ Thăng Long:
Cầu vượt Tây Mỗ là một trong những cây cầu trên đại lộ đã được hoàn thiện. Tuy nhiên đây lại là nơi hay "được" đổ phế thải nhất.
Các cây cầu thường có đặc điểm chung là dù hoàn thành hay chưa nhưng vẫn rất ngổn ngang vật liệu xây dựng từ mặt cầu cho đến những công trình xung quanh.
Do thiếu vốn nên các công trình này vẫn còn dang dở, gây khó khăn cho người đi lại cũng như mất mỹ quan của đại lộ đẹp nhất Việt Nam
Mặt cầu đầy đá giăm rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên cầu. Chưa kể hệ thống thoát nước cũng chưa hoàn thiện
Các hố "ổ voi" xuất hiện trên cầu.
Rất nhiều thanh thép chĩa thẳng lên trời để bẫy người đi đường.
Ở một số cầu thì đường dẫn lên cầu biến thành các vũng sình lầy.
Đường dẫn này hoàn thiện được một nửa nhưng cũng bỏ dở giữa chừng.
Hay như cầu vượt ở địa phận huyện Quốc Oai thì đường dẫn hoàn thiện khang trang biến thành chỗ để phơi rơm
Con đường dẫn lên cầu vượt Phú Đô mấp mô đầy bùn đất
Vật liệu xây dựng cùng với phế thải đổ ngổn ngang chắn đường lên cầu
Trên cầu lại xuất hiện một căn phòng bằng những tấm tôn gây cản trở giao thông
Chỗ nối cầu trơ lõi thép và bị tách rộng hơn chục phân.
Cầu vượt Mễ Trì cũng chung tình trạng bụi mù với mặt đường toàn sỏi đá. Đi lại qua cây cầu này là một việc rất khó khăn
Những tấm bê tông vứt ngổn ngang ngay phía đầu cầu cũng khiến cho việc đi lại bị cản trở.
Nhóm phóng viên Petrotimes
-
Doanh nghiệp nhà nước nộp gần 400 nghìn tỷ đồng vào ngân sách năm 2024, đẩy mạnh chuyển đổi số
-
Quảng Ngãi và Kon Tum họp bàn việc sáp nhập, trình Trung ương trước tháng 5
-
Chung tay mở ra kỷ nguyên phát triển mới của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc
-
Tên gọi dự kiến của 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập, hợp nhất
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả cháy rừng tại Quảng Ninh