Đại học Hoa Sen tổ chức Đại hội toàn trường đầu tiên năm 2015

21:55 | 31/01/2015

2,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kể từ ngày 30/1/2015, trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận sẽ không tổ chức Đại hội đồng cổ đông, thay vào đó là tổ chức Đại hội toàn trường.

Sáng ngày 31/1/2015, Trường Đại học Hoa Sen (ĐHHS) tổ chức Đại hội toàn Trường lần đầu tiên tại khách sạn Equatorial, TP HCM. Tham dự đại hội gồm thành viên góp vốn, thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và cán bộ quản lý, giảng viên và nghiên cứu viên của nhà trường.

Đại hội đã nghe và thảo luận Báo cáo tổng kết năm học 2013 -2014, Báo cáo của Ban Kiểm soát, Phương hướng năm học 2014-2015. Đồng thời, Đại hội đã thảo luận và góp ý dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính nội bộ nhằm chuẩn bị hồ sơ trình các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và công nhân là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận theo Điều lệ trường đại học mới.

Đoàn Chủ tịch tại Đại hội toàn Trường năm 2015

Cách đây 7 năm, ngày 3/2/2007, Đại hội đồng cổ đông thành lập của Trường Đại học Hoa Sen đã biểu quyết thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động. Căn cứ vào Nghị quyết 05/2005/NĐCP ngày 18/4/2005, quy chế tổ chức và hoạt động đã khẳng định Đại học Hoa Sen là một trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận (khoản 7, điều 8).

“Từ đó đến nay, trường đã bền bỉ, nhất quán thực hiện Quy chế này và tuân thủ các văn bản pháp luật liên quan”, khẳng định của TS Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng ĐHHS tại Đại hội toàn Trường sáng nay.

Sau đó, Hội đồng quản trị Đại học Hoa Sen gửi văn bản số 772/HS-HĐQT đến Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cam kết hoạt động không vì lợi nhuận vào ngày 24/7/2014

Đến ngày 10/12/2014, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ban hành “Điều lệ trường đại học”, có hiệu lực thi hành từ ngày 30/01/2015; trong đó có quy định chi tiết về tổ chức của trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận. Kể từ ngày 30/01/2015, trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận sẽ không tổ chức Đại hội đồng cổ đông mà thay vào đó là tổ chức Đại hội toàn trường.

Vì thế, Trường Đại học Hoa Sen vận dụng Mục 4, Chương 2 “Điều lệ trường đại học” để thực hiện tổ chức và hoạt động theo cơ chế trường đại học tư thục không vì lợi nhuận. Trong Mục 4, ngoại trừ điều 30 khoản 1b có quy định thành lập hội đồng quản trị mới sau khi có văn bản công nhận trường hoạt động không vì lợi nhuận, tất cả các điều khoản còn lại không có quy định này.

Ngoài ra, theo khoản 2d, điều 34, hồ sơ để Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là trường đại học tư thục không vì lợi nhuận phải bao gồm dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động và dự thảo quy chế tài chính. Với tính chất quan trọng của nó, hai văn bản này phải được Đại hội toàn trường góp ý và chỉnh sửa trước khi gửi hồ sơ xin công nhận đến các cấp. 

Thành viên góp vốn, thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và cán bộ quản lý, giảng viên và nghiên cứu viên của Trường ĐH Hoa Sen tại Đại hội

Trước khi Đại hội toàn trường diễn ra, Sở GD-ĐT TP HCM có buổi làm việc với hội đồng quản trị và các cổ đông Trường ĐH Hoa Sen, và ngày 29/1 đã có văn bản gửi những thành viên này.

Liên quan đến chủ trương “hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận”, Sở GD-ĐT TP HCM cho rằng theo điều lệ trường ĐH, Trường muốn hoạt động theo cơ chế này phải làm hồ sơ để Bộ GD-ĐT thẩm định và trình Thủ tướng phê duyệt.

Sở GD-ĐT cũng cho rằng do hội đồng quản trị và các cổ đông chưa thống nhất được tỉ lệ góp vốn của cổ đông nên chưa đủ cơ sở pháp lý đề xuất UBND thành phố công nhận hội đồng quản trị bầu ra tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 của nhóm cổ đông 30%.

Hiện tại quyết định công nhận hội đồng quản trị trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017 của UBND TP HCM vẫn còn hiệu lực.

 

Thiên Thanh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.