Đà Nẵng khuyến cáo du khách hạn chế tắm biển

22:05 | 06/07/2018

876 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thời gian tiến hành các biện pháp xác định nguyên nhân gây ngứa, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân và du khách hạn chế tắm biển.

Chiều 6/7, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về việc nước biển gây ngứa, nổi đốm đỏ trên da tại các bãi tắm trên địa bàn.

Cụ thể, từ ngày 18/6 đến nay, tại các bãi tắm xuất hiện tình trạng người dân tắm biển bị ngứa, nổi đốm đỏ trên da.

Báo cáo cho rằng, chương trình quan trắc môi trường được thực hiện đều đặn 1 lần/tháng. Mới đây, khi xảy ra tình trạng nổi mẩn ngứa, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan trắc và kết luận chất lượng nước biển vẫn đảm bảo.

da nang khuyen cao du khach han che tam bien
Trong thời gian chờ kết luận chính thức, người dân và du khách hạn chế tắm biển.

Dẫn báo cáo từ Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải (Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng) khẳng định, từ ngày 18/6 đến nay, đặc biệt là những ngày trời nắng nóng, không có tình trạng nước thải từ hệ thống thoát nước tràn ra biển. Trong thời gian xuất hiện sự việc, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành quan trắc. Kết quả cho thấy, các thông số môi trường cơ bản đạt yêu cầu so với quy chuẩn.

Dự kiến, hoạt động lấy mẫu phân tích sẽ được thực hiện liên tục 5 ngày (từ ngày 4-8/7) tại các bãi tắm phía Đông để theo dõi. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng gửi mẫu nước biển cho các đơn vị có chức năng để phân tích các chỉ số sinh học. Đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa cho người dân, du khách sau khi tắm biển Đà Nẵng.

"Thông tin từ Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, thời gian gần đây có xuất hiện sao biển, sứa ở khu vực bãi tắm. Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua" - Báo cáo nêu.

Trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn làm rõ nguyên nhân, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm biển.

Thanh Hiếu