Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA

10:00 | 04/09/2021

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi xuất hiện trên sân khấu, Agnetha Faltskog luôn được xem là thành viên nổi bật của nhóm ABBA, cô có mái tóc vàng và một gương mặt trẻ trung, ưa nhìn, dễ ghi dấu ấn.
Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA

Vậy nhưng, Agnetha Faltskog với diện mạo luôn vui tươi, trẻ trung khi xuất hiện trên sân khấu, kỳ thực lại luôn phải vật lộn với những nỗi khốn khổ từ khi còn là thành viên trong nhóm ABBA.

Nỗi khốn khổ khi còn ở trong nhóm ABBA

Agnetha đã gặp người chồng tương lai của mình - Bjorn Ulvaeus khi cô mới 19 tuổi. Họ kết hôn một năm sau đó - năm 1971. Khi đó, cô đã có sự nghiệp ca hát solo và từng có đĩa đơn đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của Thụy Điển. Họ kết hôn một năm trước khi ABBA thành lập.

Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA

Mọi việc bắt đầu từ hai thành viên nam - Benny và Bjorn, hai người đàn ông gặp gỡ, quý mến rồi cùng nhau sáng tác và biểu diễn, họ "huy động" thêm bạn gái và vợ của mình cùng tham gia biểu diễn, vậy là ban nhạc ABBA ra đời.

Năm 1972, 4 thành viên đã cùng thành lập nên nhóm ABBA và giành chiến thắng tại cuộc thi ca hát Eurovision năm 1974. Ngay lập tức, ABBA trở nên nổi tiếng, họ được biết tới với những ca khúc có giai điệu bắt tai. Cho tới bây giờ, ABBA vẫn là nhóm nhạc huyền thoại và được xem là nhóm nhạc đình đám hàng đầu trong nền công nghiệp âm nhạc quốc tế hồi thập niên 1970-1980.

Thực tế, khi danh tiếng đạt đỉnh, Agnetha Faltskog đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn tâm lý. Cô luôn sợ những chuyến bay, nhưng đòi hỏi của công việc khiến Agnetha buộc phải chấp nhận những chuyến bay khi đi lưu diễn. Không những thế, sự phấn khích quá đà của một số người hâm mộ còn khiến Agnetha thường cảm thấy sợ hãi, bất an.

Có hai con nhỏ, nhưng Agnetha và chồng luôn bận rộn với lịch biểu diễn, thu âm, thậm chí là xa nhà dài ngày vì lưu diễn, điều này khiến cô càng thêm khổ tâm, vì cảm thấy có lỗi với các con.

Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA

Thực tế, Agnetha không phải là một người có tâm lý vững vàng, mạnh mẽ, cô hay lo lắng, khá nhút nhát, dễ bị xuống tinh thần. Agnetha cũng không cởi mở, vui vẻ như các thành viên khác trong nhóm, tiếng Anh của cô cũng không tốt nên nhiều khi cô gặp phải khó khăn trong hoạt động biểu diễn ở nước ngoài.

Dù Agnetha và nữ ca sĩ Anni-Frid luôn cố gắng duy trì thiện chí trong công việc chung của nhóm, nhưng không thể phủ nhận rằng, khi trên sân khấu chỉ có hai gương mặt nữ, hai giọng ca nữ, họ sẽ có những sự cạnh tranh, so sánh, vì vậy, cũng có những lúc hai nữ ca sĩ không thực sự là bạn tốt của nhau.

Nỗi khốn khổ sau khi nhóm ABBA tan rã

Đằng sau những hào quang đẹp đẽ trong sự nghiệp, phía sau sân khấu, mối quan hệ hôn nhân của hai cặp đôi trong nhóm đã phải trải qua những khó khăn, rồi dẫn tới đổ vỡ. Cả hai cặp đôi đều kết thúc bằng ly hôn, lần lượt vào năm 1980 và 1981, ban nhạc hoạt động "cầm cự" tới năm 1983 thì "đường ai nấy đi", dù không đưa ra tuyên bố chính thức.

ABBA tan rã sau khi hai cặp đôi trong nhóm lần lượt ly hôn, mặc dù cuộc chia tay giữa Agnetha Faltskog và chồng - nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Bjorn Ulvaeus diễn ra khá nhẹ nhàng, nhưng việc cùng lúc chứng kiến sự đổ vỡ hôn nhân và sự tan rã của nhóm nhạc gắn bó suốt gần một thập kỷ đã khiến Agnetha trải qua suy sụp tâm lý nặng nề.

Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA
ABBA tan rã sau khi hai cặp đôi trong nhóm lần lượt ly hôn.

Sau khi ABBA tan rã, Agnetha không nghe lại bất cứ ca khúc nào của nhóm. Có lẽ những năm tháng sống trong danh tiếng quá lớn đã làm cạn kiệt sức chịu đựng của Agnetha và đến một thời điểm, cô bỗng phải chịu đựng hàng loạt "tác dụng phụ".

Sau này, khi thời gian đã trôi qua đủ lâu để có thể bình tĩnh nhớ về những chuyện đã qua trong quá khứ, Agnetha trả lời phỏng vấn rằng trong những năm tháng cuối cùng hoạt động với nhóm ABBA, khi mối quan hệ hôn nhân của hai cặp đôi đã xấu đi, cô thực sự bị khủng hoảng và cảm thấy khốn khổ trong suốt quãng thời gian hoạt động "cầm cự" đó.

Trong cuộc hôn nhân với Bjorn, Agnetha có hai người con. Ngay từ khi ly thân, Bjorn đã nhanh chóng bước tiếp trong chuyện tình cảm, anh có bạn gái mới và tiếp tục hưng phấn trong công việc riêng, trong cuộc sống riêng, còn Agnetha phải tìm tới tư vấn tâm lý.

Ca khúc "The Winner Takes It All" đã được Bjorn sáng tác chính trong giai đoạn họ chuẩn bị ly hôn. Agnetha chia sẻ rằng cô đã phải tự lên tinh thần rất nhiều để có thể hát ca khúc này, bởi đó chính là nỗi lòng của cô, được viết ra bởi... chồng cũ.

Agnetha đã hát ca khúc ấy bằng những cảm xúc chân thực: "Hãy nói cho em biết cô ấy có hôn anh như em từng hôn anh?"...

Khi hôn nhân đi tới đổ vỡ, cả hai cặp đôi vẫn cố gắng duy trì các hoạt động biểu diễn chung, họ vẫn tiếp tục có những ca khúc mới được đón nhận. Nhưng rồi sau một chuyến lưu diễn và trở về phòng thu hồi năm 1982, cả 4 thành viên đều nhận ra rằng giờ đây, cả hai cặp đôi đều đã ly hôn, chẳng còn gì vui để tiếp tục là một nhóm ABBA đồng hành bên nhau nữa...

Những cuộc tình buồn sau này của Agnetha Faltskog

Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA
Điều kỳ lạ nhất trong cuộc đời Agnetha, đó là khi cô nảy sinh tình cảm với một fan cuồng.

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ với Bjorn, phải đến 10 năm sau, Agnetha mới tái hôn với một bác sĩ phẫu thuật, nhưng chỉ khi cô tiến hành thủ tục ly hôn, công chúng mới biết về cuộc hôn nhân bí mật này.

Điều kỳ lạ nhất trong cuộc đời Agnetha, đó là khi cô nảy sinh tình cảm với một fan cuồng. Một người đàn ông Hà Lan làm nghề lái xe, người này đã liên tục xuất hiện xung quanh nhà cô trong vòng 2 năm.

Thoạt tiên cô phản ánh sự việc với cảnh sát để họ can thiệp, xử lý người đàn ông. Nhưng rồi đến năm 1997, Agnetha và người đàn ông này đã nảy sinh tình cảm.

Chia sẻ về mối quan hệ này, Agnetha từng nói: "Chính sự quan tâm quá mãnh liệt của người đàn ông này suốt một quãng thời gian đã khiến tôi cảm thấy tôi không thể cưỡng lại sự tò mò của mình được nữa, tôi muốn tìm hiểu về anh ta".

Nhưng mối quan hệ tình cảm này cũng không kéo dài lâu, sau hai năm gắn bó, họ chia tay vào năm 2000, để rồi Agnetha đệ đơn ra tòa yêu cầu người đàn ông này vĩnh viễn phải tránh xa mình.

Người đàn ông sau đó bị trục xuất khỏi Thụy Điển nhưng vẫn tìm cách quay trở lại nhiều lần. Tháng 4/2006, anh ta bị bắt khi đứng cách nhà Agnetha vài mét. Cuộc sống của Agnetha sau khi ABBA tan rã diễn ra khá trầm lắng, cô luôn chủ ý tránh khỏi mọi sự quan tâm của truyền thông, công chúng.

Cuộc sống hiện tại của Agnetha Faltskog: Đã "làm hòa" với quá khứ, đã bình tâm trở lại

Hiện tại, Agnetha đã 71 tuổi, bà đang sống tại một trang trại lớn ở miền quê Thụy Điển, cùng với gia đình người con gái lớn. Agnetha cho biết niềm vui sống với bà bây giờ rất đơn giản, bà chỉ cần một ly rượu vang, những chú chó và âm thanh biển cả (trang trại của Agnetha nằm trên một hòn đảo) là có thể cảm thấy dễ chịu, hài lòng.

Agnetha chia sẻ hồi năm 2013 rằng: "Tôi không thích xuất hiện trên các tờ tạp chí hay chương trình truyền hình nữa. Nhiều người cho rằng đó là một kiểu thái độ, như thể tôi muốn tạo ra sự bí ẩn. Nhưng tôi thành thực không muốn những điều đó nữa. Tôi đã phát ngấy với những điều như vậy rồi. Tôi chỉ muốn được ở một mình.

Cuộc đời buồn ít biết của thành viên nổi bật nhất trong nhóm ABBA
Hiện tại, nhóm ABBA đã tái hợp trở lại, họ cùng thực hiện một album mới. Trong ảnh, bà Agnetha đứng thứ 2 từ trái sang.

Tôi đã có được một đặc ân, đó là có thể tận hưởng mỗi ngày khi nó tới. Tôi chạy bộ với những chú chó của mình, những chú chó đưa lại cho con người nhiều tình yêu thương và sự gắn bó. Chúng trung thành tuyệt đối và khi ở bên chúng, bạn chỉ cần là chính mình. Chúng biết hết, khi bạn ốm hoặc buồn, mà chúng chỉ cần nhìn thôi nhé, rồi chúng sẽ tiến lại an ủi bạn".

Cuộc sống hiện tại của Agnetha Faltskog là một cuộc sống ấm áp, yên bình, có chút gì đó hiu quạnh, khác biệt hoàn toàn với đời sống của một ngôi sao ca nhạc quốc tế mà Agnetha từng trải qua.

Hiện tại, nhóm ABBA đã tái hợp trở lại, họ cùng thực hiện một album mới, sắp cho ra mắt trong tháng 11 này, sau đó, cả 4 thành viên sẽ cùng đi lưu diễn tại nhiều quốc gia. Sự tham gia của Agnetha Faltskog trong kế hoạch tái hợp cho thấy sau 4 thập kỷ rời xa ABBA, bà đã thực sự bình tâm trở lại, những vết thương lòng trong quá khứ đã được hàn gắn.

Trước sự tái hợp này, thành viên Bjorn Ulvaeus - chồng cũ của Agnetha Faltskog - đã chia sẻ rằng giờ đây, họ vẫn là những người bạn tốt, chân thành của nhau, việc hợp tác trở lại khiến mỗi người đều cảm thấy vui vẻ và háo hức chờ đợi.

Về lý do khiến nhóm quyết định tái hợp khi tuổi đều đã ở ngưỡng U80, ông Bjorn Ulvaeus trả lời vừa hài hước vừa chân thành rằng: "Chúng tôi muốn làm được điều gì đó trước khi qua đời".

Huyền thoại ABBA trở lại sau 40 năm vắng bóngHuyền thoại ABBA trở lại sau 40 năm vắng bóng
Có hay không tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq về việc BP và Lukoil rút khỏi địa bàn nàyCó hay không tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq về việc BP và Lukoil rút khỏi địa bàn này
Thạc sỹ 7x làm quyền Tổng giám đốc ABBANKThạc sỹ 7x làm quyền Tổng giám đốc ABBANK

Theo Dân trí