Huyền thoại ABBA trở lại sau 40 năm vắng bóng

08:40 | 28/08/2021

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm nhạc huyền thoại đến từ Thụy Điển vừa chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội thông báo về sự kiện ABBA Voyage, đồng thời mời người hâm mộ tham gia trang web quảng bá sự kiện của nhóm vào ngày 2/9 sắp tới.
Nhóm nhạc ABBA của Thụy Điển lừng danh thế giới từ thập niên 1970
Nhóm nhạc ABBA của Thụy Điển lừng danh thế giới từ thập niên 1970.

Trên Instagram, các thành viên Agnetha Fältskog (71 tuổi), Björn Ulvaeus (76 tuổi), Benny Andersson (74 tuổi) và Anni-Frid Lyngstad (75 tuổi) cùng chia sẻ một đoạn clip ca khúc You Owe Me One (ra đời năm 1982) cùng với thông tin về ABBA Voyage.

Theo thông tin được tiết lộ, buổi hòa nhạc ABBA Voyage sẽ có sự góp mặt của đầy đủ các thành viên biểu diễn dưới dạng ảnh ba chiều (3D) của chính họ trong thời kỳ hoàng kim. Chương trình dự kiến đặt tại một địa điểm có sức chứa 3.000 khán giả ở đông London (Anh) - nơi sẽ mở cửa vào mùa xuân năm tới.

Người hâm mộ háo hức chờ đợi những bài hát mới của nhóm nhạc pop huyền thoại trong nhiều năm, sau khi ABBA thông báo vào tháng 10/2016 rằng họ sẽ tái hợp để có một "trải nghiệm giải trí" trực tiếp do Simon Fuller sản xuất, kết hợp giữa thực tế ảo và công nghệ kỹ thuật số. Tuy nhiên, đến 4 năm sau, vào tháng 4/2020, thành viên Björn Ulvaeus mới tiết lộ thêm với The Times rằng ABBA đang thu âm 5 bài hát mới và vẫn đang lên kế hoạch phát hành. Các bài hát này sẽ ghi dấu sự tái hợp lần đầu tiên trong gần 40 năm kể từ khi ABBA ngừng biểu diễn.

ABBA bắt đầu hoạt động từ năm 1972 với 4 thành viên (từ trái sang): Benny Andersson, Anni-Frid Lyngstad, Agnetha Fältskog và Björn Ulvaeus
Các thành viên Ban nhạc ABBA (từ trái sang): Benny Andersson, Anni-Frid Lyngstad, Agnetha Fältskog và Björn Ulvaeus.

Ban nhạc ABBA được thành lập vào năm 1972 với 4 thành viên là Agnetha Fältskog (SN 1950), Björn Ulvaeus (SN 1945), Benny Andersson (SN 1946) và Anni-Frid Lyngstad (tên thân mật là Frida - SN 1945). ABBA trở thành ban nhạc lừng danh thế giới từ năm 1974 sau khi bài hát Waterloo của họ giành chiến thắng trong cuộc thi Eurovision. Hàng loạt ca khúc của ABBA được người hâm mộ toàn cầu đón nhận như Happy New Year, Dancing Queen…

ABBA đã tiêu thụ gần 400 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới, kỷ lục này chỉ đứng sau vua nhạc rock and roll Elvis Presley và ban nhạc The Beatles. Mặc dù chia tay vào năm 1982, âm nhạc ABBA vẫn tìm thấy sức sống mới nhờ thành công của vở kịch Broadway và sau đó là bộ phim âm nhạc chuyển thể Mamma Mia! cũng như sự nổi tiếng bất ngờ của ABBA trên ứng dụng truyền thông xã hội TikTok, nơi các bài hát như Chiquitita, Slipping Through My Fingers… hiện trở thành trào lưu.

Lâm Anh