Cung đường của sắc cam!

17:52 | 06/08/2019

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn 2 tháng trôi qua, đặc sản của mùa hè trên dãi đất miền Trung là cái nắng nóng oi bức, thời tiết khó chịu và tất nhiên công việc của chúng tôi cũng không dễ chịu chút nào. Vẫn sắc cam trên mình và một tinh thần thép được tôi luyện trong môi trường Điện, chúng tôi tự hào khi là nhịp cầu bắc những cung đường màu xanh ánh sáng.

Song song với việc nắng nóng kéo dài là nhu cầu sử dụng điện của người dân cao hơn. Đồng nghĩa với việc thời gian làm việc của người lính áo cam sẽ căng thẳng hơn và dài hơn thường lệ. Những công việc tưởng chừng đơn giản như: theo dõi, kiểm tra công suất, kiểm tra nhiệt độ tiếp xúc của thiết bị… nhưng giữa cái tiết trời ngày nắng chói chang đêm về oi ả này thì không hề đơn giản chút nào. Vừa kết thúc một ca trực đêm nhưng khi có lệnh của điều độ báo có điểm sự cố, anh em nhanh chóng kiểm tra phiếu thao tác, dụng cụ vật tư cần thiết phục vụ xữ lý sự cố, đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định.

cung duong cua sac cam
Công nhân điện lực Hà Tĩnh thao tác trên lưới điện.

Chắc hẳn mọi người đã một và nhiều lần bắt gặp hình ảnh giữa trời trưa nắng nóng các chú thợ điện vẫn làm việc miệt mài, dù áo đã ướt đẩm mồ hôi, khuôn mặt đen nhẻm. Nhưng đâu đó vẫn ánh lên đôi mắt sáng đầy niềm tin với đặc thù công việc của mình, với sứ mệnh là người kết nối ánh sáng đến với cộng đồng. Dù thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ ngoài trời có thể 45 hay 50oC nhưng chính sức nóng của những lời động viên, an ủi từ người dân chính lại là nguồn năng lượng tiếp sức cho chúng tôi làm việc mỗi ngày.

Có những ca trực đêm với vô số cuộc điện thoại phản ánh của khách hàng rằng mất điện ở chổ này, đứt dây ở chổ kia…… bao nhiêu sự cố trong giờ cao điểm phải xữ lý ngay để chất lượng điện luôn luôn ổn định và an toàn. Trực ca đêm là thế, nhưng sáng mai nếu có lệnh xữ lý sự cố vẫn phải thật tĩnh táo để thực hiện đúng các bước trong phiếu, lệnh thao tác. Cuộc chiến trong những ngày nắng nóng gian nan, vất vả là thế, nhưng trên mọi nẻo đường luôn xuất hiện hình bóng sắc cam, bởi nơi đâu có điện nơi ấy có chúng tôi.

Sau một ngày làm việc mệt nhoài vượt quảng đường hơn 50km đến địa điểm thu tiền điện ở khu vực Kỳ Lạc, Đội quản lý vận hành lưới điện trung, hạ thế Điện lực Kỳ Anh lại tiếp tục tính toán với hàng ngàn những con số của công tơ và tiền điện dân đóng. Sáng sớm tinh mơ đi khi con chưa ngủ dậy, tối về đến nhà có khi lại hôn trộm chúc con ngủ ngon. Vất vả là thế nhưng anh em động viên nhau cố gắng vì tính chân công việc đã như thế, chỉ biết yêu nghề để nghề yêu lại mà thôi.

Thời tiết những ngày qua có chút dễ chịu hơn, nắng nóng giảm đi do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tạm quên đi những ngày làm việc mà mồ hôi ướt đẫm vai áo, nhưng lại gồng mình lên với những kế hoạch để ứng phó nhanh nhất nếu cơn bão số 3 đỗ bộ vào. Nắng vất vả kiểu nắng, mưa bão vất vả kiểu mưa bão. Dù thời tiết có như thế nào, sắc cam vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ đem ánh sáng đến với mọi nhà.

Huyền Trang

cung duong cua sac cam

Vì ánh sáng điện nơi vùng cao
cung duong cua sac cam

Nhọc nhằn thợ điện!
cung duong cua sac cam

Một ngày với thợ điện hotline
cung duong cua sac cam

“Sáng” giữa lòng dân
cung duong cua sac cam

Viết về người thợ điện tri kỷ
cung duong cua sac cam

Thợ điện đảo Bích Đầm
cung duong cua sac cam

Cái “tâm” với nghề thợ điện