“Sáng” giữa lòng dân

10:33 | 28/06/2019

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giữa tiết trời nắng gắt của ngày hè, những công nhân áo cam Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã rong ruổi suốt 3km đường để kéo dây và lắp đặt bóng điện cho người dân xã An Thạch, huyện Tuy An, thắp sáng con đường làng heo hút.

Anh Ngô Việt Tú - Phó bí thư Đoàn Thanh niên PC Phú Yên cho biết, để kéo hơn 3km đường dây điện và 60 bóng đèn chiếu sáng cho người dân hoàn thành trong ngày, Đoàn Thanh niên đã huy động lực lượng từ các điện lực có mặt tại hiện trường lúc 6 giờ.

sang giua long dan
Công nhân Điện lực Đông Hòa lắp bóng điện cho người dân

Với tinh thần nhiệt huyết, được huy động là sẵn sàng, cùng với cách phân công công việc khoa học, từng nhóm đoàn viên thanh niên khẩn trương thực hiện phần việc được giao, nhóm này xong thì hỗ trợ nhóm kia.

Anh Đoàn Khánh Đoan - Công nhân Điện lực Đông Hòa chia sẻ, những hoạt động tình nguyện như thế này thường tập trung vào những ngày nghỉ nhưng đoàn viên thanh niên vẫn tích cực tham gia với mong muốn góp một chút công sức của mình cho sự đảm bảo an toàn đối với người dân nông thôn.

Không những thế, các công nhân còn tích cực phát tờ rơi để tuyên truyền cho khách hàng. Tiền điện tăng cao mùa nắng nóng là vấn đề người dân quan tâm nhất. Ngoài việc giải thích rõ các nguyên nhân khiến tiền điện tăng cao, đoàn viên thanh niên còn hướng dẫn kỹ cho người dân về cách sử dụng các thiết bị điện trong nhà sao cho tối ưu nhất.

sang giua long dan
Thợ điện phát tờ rơi và tuyên truyền cho khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

“Từ lâu, gia đình tôi đã dùng điện sai cách, có nguy cơ gây mất an toàn, tiêu hao nhiều điện. Giờ được hướng dẫn cặn kẽ, chắc chắn tháng sau tiền điện sẽ giảm bớt”, ông Cao Văn Quang, người dân xã An Thạch chia sẻ.

Chứng kiến sự làm việc nhiệt huyết của Đoàn Thanh niên PC Phú Yên, người dân đã tích cực ủng hộ phát quang cây cối, phụ kéo dây để công trình hoàn thành nhanh chóng. Đặc biệt, sự quan tâm, chuẩn bị hậu cần chu đáo của các đoàn thể xã An Thạch đã xua tan bao mệt nhọc của những người thợ áo cam trong tiết trời nắng nóng, oi bức.

Qua trưa, các công nhân áo cam vẫn hăng say làm việc để kịp xong đoạn đường theo tiến độ. Cô Phạm Thị Mỹ Thương - người dân xã An Thạch cho hay, mới đầu cô những tưởng chỉ vài người, không ngờ lực lượng đoàn viên thanh niên của PC Phú Yên đông đến vậy, đã hỗ trợ giúp người dân hết mình.

Bí thư xã An Thạch Ngô Tấn Lan cho biết, Đoàn Thanh niên PC Phú Yên đã làm việc không quản giờ giấc, thời tiết khắc nghiệt để mang ánh điện cho bà con trên tinh thần vì dân phục vụ.

Đến 19 giờ, trong sự reo hò của người dân, lần lượt từng bóng điện được thắp sáng theo từng khoảng trụ. Đoạn đường dài xuyên suốt từ thôn này qua thôn khác đã được thắp lên những ánh điện nghĩa tình.

Cô Thương cho biết thêm, sau bao ngày mong mỏi, giờ có điện rồi, cô cùng người dân nơi đây buổi sáng có thể đi làm đồng sớm hơn và chiều về trễ hơn mà không còn lo sợ như trước, các cháu nhỏ hè này có thể vui chơi dưới ánh điện...

Việc huy động đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên để hỗ trợ thi công và hoàn thành công trình “thắp sáng đường quê” chỉ trong một ngày đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Hồng Hoa

  • el-2024