Cộng đồng mạng thêm một lần rơi nước mắt vì Ngô Văn Thuận

16:34 | 07/11/2012

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay khi thông tin về Ngô Văn Thuận, cậu học sinh nghèo đạp xe hơn 300km từ Nghệ An ra Hà Nội, phải nhập viện để điều trị bệnh về vấn đề thần kinh, hàng loạt các trang xã hội, diễn đàn lớn trên mạng đã chia sẻ những liên kết, thông tin về tình trạng của Thuận.

>> Với em, nỗi bất hạnh vẫn chưa thôi đeo đẳng...

>> Chàng trai 'đạp xe 300 km đi thi' rơi vào bi kịch

 

Những ngày thi đại học năm nay, cư dân mạng đã chia sẻ với nhau về câu chuyện “cổ tích” giữa thời hiện đại về một cậu bé nhà nghèo ở Nghệ An với quyết tâm của mình đã đạp xe hơn 300km ra Hà Nội thi đại học với chỉ vỏn vẹn 30 nghìn đồng trong túi.

Câu chuyện cảm động của em đã được nhiều người quan tâm biết đến. Ai cũng cho rằng hành động đó thể hiện sự hiếu học, kiên trì cố gắng của bản thân để mong đạt được mục đích. Mọi người đều ủng hộ và tin tưởng vào một “kết thúc có hậu” cho Thuận. Đặc biệt là khi em được đặc cách trúng tuyển vào trường Sỹ quan Tăng thiết giáp, cộng đồng mạng càng tin rằng đó là một phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng của em.

Tuy nhiên, trong vài ngày vừa quan, cộng đồng mạng lại một lần nữa "nổi sóng" về cậu học trò xứ Nghệ. Thông tin về việc Thuận gặp phải vấn đề về thần kinh và phải điều trị tại bệnh viện trong hơn 1 tháng qua đã lan truyền nhanh chóng.

Thuận hiện đang điều trị tại khoa Tâm thần, BV Quân Y 103

 

Phần lớn những chia sẻ về sự việc này đều cho thấy sự xót xa của mọi người đối với hoàn cảnh của em và kêu gọi mọi người gửi đến em những lời động viên chúc em sớm khỏe mạnh. "Trái Tim Online"  - một trang trên mạng xã hội Facebook đã có hơn 500 nghìn lượt "like" (chia sẻ với Nguyễn Văn Thuận).

“Đúng là cuộc sống đôi khi thật bất công. Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ chàng trai đạp xe 300km để thi đại học, và bạn ấy đã được đặc cách vào trường sĩ quan Tăng Thiết Giáp. Niềm vui chưa được bao lâu thì bạn ấy đã phải nhập viện khoa thần kinh. Hãy cùng share để chia sẻ với bạn ý nhé.”

Ở một số những diễn đàn như TTVNOL, Webtretho... hay một số những tờ báo mạng, trang tin đã có những chủ đề bàn luận đến việc này. Hầu hết mọi người quan tâm theo dõi tình trạng sức khỏe của Thuận và gửi đến em những lời động viên, cầu chúc em mau chóng khỏi bệnh, tiếp tục học tập. Bên cạnh đó là sự đau lòng, xót xa cho hoàn cảnh éo le cũng như con đường học hành trắc trở của cậu học trò xứ Nghệ này. 

 

Những dòng chia sẻ động viên của cư dân mạng dành cho Thuận

 

Một nickname Hà Bánh chia sẻ: “Đúng là cuộc đời mà, nhưng không sao cố lên bạn ạ (chàng trai giàu nghị lực trong con mắt của bao người). Chuyện gì rồi cũng sẽ qua, bệnh tật rồi cũng sẽ khỏi, cái quan trọng dù khó khăn tới đâu bạn vẫn phải có niền tin vào cuộc sống, vượt qua được bệnh tật, tự tin bước tiếp trên chính con dường mà mình đang đi. ĐỪNG BỎ CUỘC GIỮA CHỪNG NHÉ!!! Cố lên cố lên....”

Hay một bạn khác đã có lời động viên Thuận: “Nghị lực cao! Ý chí cao. Tương lai tươi sáng đang chờ em phía trước. Hãy dùng ý chí và nghị lực ấy làm bàn đạp tiến tới tương lai. Chúc em thành công!”

Nickname Giang "bet" chia sẻ: "Mỗi lần đọc thông tin về bạn này là mình lại rơi nước mắt. Sao có người khổ vậy được chứ! Sao cô bạn gái lại bỏ Thuận trong hoàn cảnh này?"

Hiện tại, không chỉ cư dân mạng mà những người quan tâm đều hy vọng Thuận sớm khỏi bệnh để có thể tiếp tục công việc học tập dang dở, tiếp tục cố gắng như cách em đã từng làm khi ra Hà Nội. Tất cả đều hy vọng rằng câu chuyện cổ tích sẽ tiếp tục và sẽ có một kết thúc tốt đẹp.

Hiền Anh