Con gái Bí thư Đà Nẵng làm đơn trả lại đất

19:00 | 20/07/2015

1,696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petro Tmes) - Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị Yến Minh, con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết, chị đã làm đơn  gửi UBND thành phố Đà Nẵng xin trả lại 2 lô đất được cấp đổi ở ngã ba Phan Bội Châu – Trần Quý Cáp.

Vụ

Vụ "đổi đất cho con Bí thư Đà Nẵng": Chuyện không đáng ầm ĩ!

Trước thông tin gây xôn xao việc Đà Nẵng ưu ái đổi đất tái định cư cho con gái Bí thư Thành ủy từ vùng ven về quận trung tâm, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp bất thường để xem xét...

Chị nói: "Việc tôi xin đổi đất hoàn toàn không liên quan gì đến ba tôi. Tôi nghĩ nhiều cán bộ, công chức, nhiều người dân đã xin đổi được để hợp lý hóa trong cuộc sống, nên tôi làm đơn xin đổi. Việc làm của tôi không có gì sai phạm, nhưng thật không ngờ lại gây ra dư luận không tốt, mà ba tôi là người gánh chịu nhiều nhất. Vì vậy ngay chiều nay (20/7), tôi sẽ gửi đơn lên UBND thành phố xin trả lại".

Chị Minh cũng cho biết, ngoài đơn xin trả lại đất, chị cũng đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng bố trí lại cho chị hai lô đất khác theo quy định.

Con gái Bí thư Đà Nẵng làm đơn trả lại đất
Hai lô đất bố trí cho bà Minh ở đường Phan Bội Châu (quận Hải Châu). Ảnh: Dân Trí.

Trước đó, năm 2003, chị Minh được bố mẹ chia cho 400m2 đất ở xã Hòa Phát, huyện Hòa Vang cũ (nay là phường Hòa An, Q.Cẩm Lệ trúng dự án quy hoạch nên Nhà nước tiến hành giải tỏa di dời, bố trí tái định cư cho chị Minh ở Khu dân cư Phước Lý.

Thời điểm này, thấy nhiều người dân, trong đó có cả Cán bộ công chức làm đơn xin mua đất ở những vị trí thuận lợi hơn cho cuộc sống, công tác nên chị Minh cũng có nguyện vọng làm đơn xin chuyển đổi đất tái định cư xuống đường Trần Quý Cáp - Phan Bội Châu (quận Hải Châu) để thuận lợi hơn cho việc đi lại, công tác, học hành của con cái. UBND thành phố Đà Nẵng xét duyệt bố trí cho chị Minh 180m2 ở vị trí thuận lợi hơn và chị Minh phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, nộp 100% tiền đất cho Nhà nước theo đúng quy định.

Trung Hội

Năng lượng Mới