Tuyển sinh lớp 10:

Cơ hội vào trường công lập cao hơn năm ngoái

10:51 | 07/04/2016

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kế hoạch được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, năm nay Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh kết hợp thi tuyển với xét tuyển đầu vào lớp 10
tuyen sinh lop 10 ha noi co hoi vao truong cong lap lon honTín hiệu mừng trong phân luồng tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016
tuyen sinh lop 10 ha noi co hoi vao truong cong lap lon honBắt đầu nhận hồ sơ dự thi THPT quốc gia 2016

Dự kiến năm học 2016 - 2017, toàn thành phố Hà Nội có 81.500 học sinh xét tốt nghiệp THCS và khoảng 67.500 học sinh thi tuyển vào lớp 10 hệ THPT. Trong đó, có 53.000 học sinh vào các trường công lập và hơn 14.000 học sinh sẽ vào các trường dân lập.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm nay, Hà Nội có khoảng 81.500 học sinh từ lớp 9 thi lên lớp 10. So với năm 2015, giảm khoảng 4.000 học sinh.

tuyen sinh lop 10 ha noi co hoi vao truong cong lap lon hon

Do vậy, sức ép vào các trường THPT công lập giảm hơn so với năm ngoái nên số lượng, cơ hội để học sinh vào các trường công lập sẽ nhiều hơn vì số chỉ tiêu vào các trường công lập là không thay đổi.

Theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố, tỷ lệ các trường THPT công lập số lượng học sinh vào chiếm 60% nội thành, ngoại thành có thể tới 70%. Theo ông Phạm Văn Đại, Sở GD-ĐT ủng hộ việc tạo điều kiện tuyển sinh và giao chỉ tiêu đầy đủ cho những trường THPT công lập nào có đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để thu hút được nhiều học sinh.

Đối với tất cả các trường, Sở quán triệt, những trường nào đủ cơ sở vật chất, đủ giáo viên… thì Sở ủng hộ giao chỉ tiêu đầy đủ. Còn trường nào cơ sở quá kém thì Sở sẽ rà soát giảm chỉ tiêu.

Ngọc Dung

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.