CNN lại "đắc tội" với Tổng thống Mỹ Obama

10:31 | 09/11/2014

1,583 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối ngày 7/11, hãng thông tấn CNN đã phát đi đoạn video đề cập tới những tranh cãi xung quanh việc cựu binh SEAL – Robert O’Neill nhận đã giết trùm khủng bố Osama Bin Laden vào năm 2011 trong cuộc đột kích vào nơi ẩn náu của hắn tại Pakistan. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu không có việc thay vì viết tên trùm khủng bố là “Osama” hoặc “Bin Laden” lên dòng tiêu đề thì người đánh máy lại viết nhầm thành “Obama” – tên Tổng thống Mỹ và cũng là người chỉ huy chiến dịch truy lùng và tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ 11/9.

Dòng tiêu đề trong video ghi: "SEAL WHO CLAIMS HE KILLED OBAMA UNDER ATTACK” (tạm dịch: “LÍNH SEAL GIẾT OBAMA TIẾT LỘ DANH TÍNH”).

Tất nhiên, CNN sau đó đã sửa lại thành “Bin Laden”, nhưng nhiều khán giả đã nhanh tay chụp lại đoạn video lỗi và đăng lên mạng xã hội Twitter kèm những lời giễu cợt:

CNN lại

“Wow, lính SEAL bị mất kiểm soát rồi”

CNN lại

“Đã giết Obama???”

CNN lại

“CNN báo Đặc vụ Mỹ giết “Obama” chứ không phải "Osama". Oops"

Đáng tiếc hơn, đây lại không phải lần đầu CNN mắc lỗi như thế này...với ông Obama. Vào năm 2007, hãng thông tấn này đã phải lên tiếng xin lỗi vì ghi nhầm tên trùm khủng bố Osama Bin Laden với ông Obama, khi đó còn là Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ, trong chương trình “The Situation Room with Wolf Blitzer”.

CNN lại

CNN gọi sự cố này là do “lỗi đánh máy”

Hà My