Chuyện "ông bầu" Phước Sang nuôi con gà cầm tinh

16:22 | 14/01/2019

6,478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong giới nghệ sĩ, có lẽ nghệ sĩ Phước Sang là người rất tin tưởng vào thần thánh. Cầm tinh tuổi con gà, nghệ sĩ nuôi một con gà trống, mời thầy về làm thủ tục cúng kiếng, xem nó là hiện thân cho sức khỏe, vận mệnh làm ăn.  

Những bạn bè gần gũi với nghệ sĩ Phước Sang đều biết trong nhà anh có nuôi một con gà trống. Nghệ sĩ Phước Sang đã cất công lặn lội "thỉnh" con gà này ở quê hương mình, tỉnh Vĩnh Long. Sau khi mời thầy về làm thủ tục cúng kiếng, anh xem nó là biểu tượng cho số mệnh của mình. Chính vì thế, con gà được chăm sóc rất chu đáo.

Mỗi sáng, anh nghe gà gáy tiếng lảnh lót, sung mãn nhảy nhót, Phước Sang mới yên tâm rời khỏi nhà, bắt đầu công việc. Anh cho rằng con gà khỏe khoắn, lannh lợi chính là điểm lành, mang lại nhiều may mắn trong ngày mới. Sáng nào thấy con gà cú rũ, người nghệ sĩ rất lo lắng, rầu rĩ theo.

Có một lần, chính người viết bài chứng kiến ông bầu Phước Sang ngồi ở rạp hát Quốc Thanh, gọi điện thoại về nhà ở quận 2, bảo lính: “Mày ra coi con gà nó có khỏe không, sao tự nhiên tao thấy mệt quá vậy?”

Nghe lính báo con gà đang…mệt, "ông bầu" danh tiếng lệnh: “Mày coi chở con gà đi dã ngoại để nó tiếp xúc với thiên nhiên cho mau khỏe giùm tao cái coi!”.

chuyen ong bau phuoc sang nuoi con ga cam tinh
Nghệ sĩ Phước Sang

Thêm một câu chuyện nữa: Một người bạn tặng nghệ sĩ Phước Sang bức tượng con cọp trắng, đặt ở phòng làm việc. Từ ngày có bức tượng con cọp, nghệ sĩ Phước Sang thấy công việc làm ăn ì ạch, sức khỏe không tốt. Anh gọi hỏi thầy cúng, ông thầy phán: "Gà là món khoái khẩu của con cọp. Quý nhân cầm tinh con gà mà đặt cọp trong phòng thì làm sao hợp phong thủy? Bao nhiêu lộc con cọp ăn hết ráo"

Nghe thầy phán xong, nghệ sĩ Phước Sang tá hỏa, gấp rút cho người mang bức tượng con cọp trắng mang đi cho người khác ngay lập tức!

chuyen ong bau phuoc sang nuoi con ga cam tinh
Xung quanh bàn làm việc của nghệ sĩ Phước Sang có rất nhiều bàn thờ

Ngoài tin tưởng vào “con gà cầm tinh”, làm bất cứ việc gì quan trọng, nghệ sĩ Phước Sang cũng mời thầy cúng về xủ quẻ. Quẻ tốt thì anh mới xúc tiến, quẻ xấu thì ngưng. Và anh phải chờ thầy phán ngày tốt…

“Thầy ơi, sao hôm nay thầy phán tiền về, sao chưa thấy hả thầy? Chiều mới có hả? Vậy con đợi…”, phóng viên vô tình nghe nghệ sĩ Phước Sang nói một lần qua điện thoại.

Về tâm linh, người nghệ sĩ danh tiếng này còn tin vào sự phù hộ của người bạn thân quá cố Lê Công Tuấn Anh. Trong nhà anh có bàn thờ và di ảnh của Lê Công Tuấn Anh.

Suốt gân 30 năm nay, hàng ngày, trong bữa cơm, anh đều đặt một cái chén, đôi đũa và mời: “Lê Công về ăn cơm với tao cho vui”. Đi nhậu nhẹt vơi bạn bè, ông bầu cũng luôn nhớ đến người bạn quá cố, đặt ly bia, chiếc ghế bên cạnh mình, giống như lúc người diễn viên tài hoa còn sống. Chuyện buồn, vui… anh đều đốt nhang trước di ảnh người bạn thân, lầm rầm tâm sự. Cái tình, cái nghĩa mà Phước Sang dành cho người bạn của mình quá lớn, vẫn xem bạn đang sống và luôn bên cạnh mình, giúp đỡ mình.

chuyen ong bau phuoc sang nuoi con ga cam tinh
Nghệ sĩ Phước Sang là người sống rất nghĩa tình, chí khí với bạn bè

Chính từ niềm tin vào người khuất mặt, khuất mày, nghệ sĩ Phước Sang luôn hướng về Phật Pháp, sống tình nghĩa. Anh nổi tiếng là đứa con hiếu thảo trong gia đình và luôn là người cha có trách nhiệm với hai đứa con trai Dolar và Euro.

Một câu chuyện rất xúc động của nghệ sĩ Phước Sang được giới nghệ sĩ truyền tai và do chính đạo diễn lê Tuấn Anh kể lại: Lúc mẹ của nghệ sĩ Phước Sang mất, anh đang đi quay phim ở xa. Hay tin, anh cấp tốc chạy về nhà. Từ đầu ngõ, Phước Sang quỳ gối và lếch vào nhà, coi như tạ lỗi mẹ vì mình không ở bên cạnh bà trong lúc lâm chung. Lòng hiếu thảo của anh khiến cho nhiều người có mặt chứng kiến không thể cầm được nước mắt.

“Phước Sang là đứa con rất hiếu thảo. Sống với bạn bè rất chân thành, tình nghĩa. Lúc đương thời Phước Sang giúp đỡ, cưu mang rất nhiều đàn em nghệ sĩ khó khăn”, đạo diễn Lê Tuấn Anh, người bạn thân của nghệ sĩ Phước Sang từng nhận xét.

Năm 2018, người cha của nghệ sĩ Phước Sang lâm trọng bệnh. Anh đã dành hết thời gian, bỏ tham gia nhiều bộ phim, tập trung chăm sóc cha già. Khi ông qua đời, để thể hiện lòng hiếu thảo, nghệ sĩ Phước Sang đã xuống tóc chịu tang cha.

Diễn viên Hiếu Hiền rất trân quý Phước Sang và gọi bằng anh Hai. Hiếu Hiền nhớ lại: 'Lúc má tôi mất (NSƯT Kim Ngọc-PV), anh Hai sai người mang đến 20 triệu. Tôi ngại và thương anh, gọi điện thoại hỏi sao anh gửi nhiều tiền vậy. Anh Hai nhỏ nhẹ: Má mày cũng là má của tao, tao cũng có quyền lo. Đừng lo nghĩ gì, cần gì cứ gọi anh'.

Cũng theo lời diễn viên Hiếu Hiền, lúc NSƯT Kim Ngọc còn sống, có rao bán một miếng đất ở Long Thành, Đồng Nai giá tầm 4 tỉ đồng. Nghệ sĩ Phước Sang biết, quyết định mua giá cao hơn để phần nào giúp nghệ sĩ Kim Ngọc. Chính tấm lòng tốt đó, NSƯT Kim Ngọc không bán miếng đất cho Phước Sang.

Qua câu chuyện này, tình nghĩa dành cho nhau giữa NSƯT Kim Ngọc, ông bầu Phước Sang và diễn viên Hiếu Hiền quá lớn. Ai cũng lo nghĩ cho nhau, quên đi quyền lợi của chính mình. Hiếu Hiền xúc động: "Bà già sợ anh Sang chịu thiệt nên thà bán cho người dưng giá rẻ. Má tôi thương anh ấy lắm".

Ngoài thành công trong nghệ thuật, là diễn viên được nhiều khán giả yêu mến, sản xuất nhiều bộ phim Tết mang lại doanh thu cao ngất ngưỡng, ông bầu Phước Sang còn giỏi kinh doanh trong lĩnh vưc bất động sản. Anh từng là tấm gương thành đạt mà nhiều nghệ sĩ ngưỡng mộ, học hỏi. Bất động sản đóng băng, anh lâm vào khó khăn, gần như trắng tay. Ở độ tuổi quá nửa dốc cuộc đời, người nghệ sĩ quyết tâm làm lại từ đầu, tham gia từng vai diễn dù nhỏ nhất.

“Tôi tin là ông Trời không phụ lòng người. Mình lao động chân chính, sống đúng lương tâm thì Trời thương, trời cho. Cuộc đời chông gai, phải có lúc vấp ngã. Tôi may mắn còn có nhiều bạn bè tốt xung quanh như: Lê Tuấn Anh, Hồng Vân, Quyền Linh… và được khán giả yêu mến. Đó là động lực để tôi đứng lên, làm lại từ đầu”, ông bầu Phước Sang tâm sự.

Lê Ngọc Dương Cầm

Phước Sang đã lạc quan hơn với món nợ trăm tỷ
Diễn viên Hiếu Hiền: Tôi không mang con nhỏ ra kiếm tiền
Diễn viên Hiếu Hiền: “Tôi tinh nhanh nhưng không giỏi luồn lách”
“Ông bầu” Phước Sang đã qua cơn bĩ cực!