Diễn viên Hiếu Hiền: “Tôi tinh nhanh nhưng không giỏi luồn lách”

07:00 | 31/01/2013

1,603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cầm tinh con rắn, tin tưởng vào khả năng “luồn lách” của con rắn. Nhưng nói về mình, Hiếu Hiền tự nhận mình chỉ nhanh chứ không khéo.

Không chủ trương xây dựng hình ảnh “đa năng”

- Cầm tinh con rắn, Hiếu Hiền nhìn nhận thế nào về tuổi Tỵ và năm Tỵ?

- Có vẻ hình dáng bề ngoài của Hiếu Hiền không giống với việc cầm tinh con rắn nhỉ! (Cười). Phải khẳng định rằng mình là một người khá tin vào tâm linh nhưng riêng về việc năm tuổi thì Hiền nghĩ rất lạc quan. Nhiều người cho rằng năm tuổi là năm không may mắn lắm nhưng Hiếu Hiền lại không nghĩ vậy. Hơn nữa, cuộc sống thường có những niềm vui bên cạnh những khó khăn, đó mới là gia vị của cuộc sống. Mình cứ bình thản đón nhận những gì sẽ đến để trưởng thành hơn. Tất nhiên, trong năm mới này, khi sắc xuân đang bừng bừng khắp nẻo như vầy mình hy vọng vào một năm mới đầy may mắn và phát tài.

- Rắn tinh nhanh và khéo luồn lách, bản thân Hiếu Hiền thì thế nào?

- Đúng là con Rắn rất tinh nhanh và khéo luồn lách. Hiếu Hiền cũng thấy không ngờ mình lại cầm tinh tuổi này. Nói vui chứ, có lẽ cầm tinh tuổi Hổ thì mới đúng nè.

Bản thân Hiếu Hiền thì tự nhận thấy mình cũng là người rất tinh nhanh đấy nhưng lại không giỏi ở chuyện luồn lách. Không phải tự nhận xét đâu, mà ai đã từng làm việc với Hiếu Hiền thì sẽ biết, mình là một người rất thẳng tính, cương trực và đặc biệt mình không thích sự giả dối. Chính vì điều này nên Hiền rất ít bạn thân. Tất nhiên, Hiếu Hiền không quan trọng hóa vấn đề này, ít nhưng “chất” là được. Và quan trọng là sống đúng với những gì mình có.

                            Tự thấy mình là người thẳng thắn, cương trực và không thích giả dối

- Năm 2012 với anh vô cùng suôn sẻ, vừa lên chức công việc lại hanh thông. Anh thấy hài lòng chứ?

- Năm 2012 có một niềm vui lớn là gia đình Hiếu Hiền đón chào hoàng tử với biệt danh anh Hiều rất kháu khỉnh. Đặc biệt, đẹp trai y như Hiếu Hiền và rất thương ông nội. Từ khi có thằng Hiều con, nhà mình có thêm những yêu thương để chăm sóc, vui đáo để. Khi nào cũng có tiếng của trẻ trong nhà, người lớn cũng vui lây.

Về công việc, thì Hiếu Hiền cũng tham gia khá nhiều phim điện ảnh và một dư án hoàn toàn mới của công ty BHD. Nói về công việc của Hiếu Hiền được như bây giờ là nhờ công ơn của bà tiên là mẹ Kim Ngọc và ông bụt là đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã ban tặng cho Hiếu Hiền. Bên cạnh đó, Hiếu Hiền cũng rất cảm ơn những tình cảm yêu thương của qúy khán giả thân yêu đã ủng hộ cho Hiếu Hiền thời gian vừa qua. Trong tim mình Hiếu Hiền rất yêu mẹ và trân trọng tình cảm của tất cả khán giả ở khắp mọi nơi.  

- Anh có tự tin với vai trò MC trong Tacxi may mắn? Làm MC khó hay diễn viên khó?

- Nếu không tự tin thì sẽ không bao giờ làm được việc gì cả và Hiếu Hiền rất tự tin ở vai trò mơi này. Hiếu Hiền rất cảm ơn ban giám đốc công ty BHD đã ưu ái, tin tưởng giao cho Hiếu Hiền làm MC trong chương trình truyền hình thực tế Taxi May Mắn.

Theo Hiếu Hiền thì cả hai vai trò diễn viên và MC đều khó như nhau đòi hỏi sự tập trung rất cao độ và cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công việc diễn xuất cũng như là MC, không nhận làm thì thôi nhưng đã nhận công việc nào là Hiếu Hiền quyết tâm phải làm cho thật tốt công việc đó đơn giản vì họ không bỏ tiền ra để mướn mình làm việc cẩu thả.

- Điều gì khiến anh nhận làm MC? Phải tự tin vào mình anh mới nhận lời, hay chỉ là sự thử sức mà thôi?

- Qủa thực ban đầu cũng chỉ muốn thử xem sức mình đến đâu. Nhưng khi làm rồi thì thấy làm MC cũng là một công việc giúp cho khả năng nói chuyện và ứng xử trước công chúng của mình trở nên mạch lạc, tự tin hẳn lên. Cứ thế rồi bỗng dưng mình lại thấy thích và yêu vai trò mới này từ lúc nào cũng không biết nữa.

                                                      Không có ngoại hình bắt mắt nhưng chàng Hiều rất có duyên

- Hiếu Hiền tươi và khá duyên, nếu được trời phú cho ngoại hình nữa thì không chỉ làm MC mà anh có thể lấn sân sang cả ca hát hoặc siêu mẫu. Anh có xem đó là một thiệt thòi?

- Hiếu Hiền từ nhỏ đã biết vận dụng cái vóc dáng ba mẹ ban cho rồi. Hiền nghĩ rằng, cuộc sống nên có những tiếng cười, nên Hiền luôn cố gắng mang đến tiếng cười cho những người xung quanh mình. Hồi còn đi học, mình hay đùa giỡn với bạn bè để họ được vui, thậm chí bạn bè có trêu chọc mình là lùn xấu trai nữa kia. Nhưng mình cũng không lấy đó làm buồn vì mình nghĩ đơn giản là nếu có buồn cũng chẳng thay đổi được gì, chi bằng hãy chấp nhận những gì mình đang có. Nên tự ty không có trong từ điển của Hiền đâu nhé, Hiền cũng không nghĩ mình thiệt thòi, mình yêu hình dáng mà ba mẹ cho và dù cuộc sống hay công việc thì Hiền tự nhủ cứ hết mình đi đã.

- Diễn viên hài trên sân khấu, truyền hình, lại lấn sân sang MC. Hiếu Hiền cũng định hướng xây dựng hình tượng một nghệ sỹ đa năng, trong khi đó là xu thế của showbiz?

-  Mình không đủ tài cán để đạt tới mức độ là một nghệ sỹ đa năng như bạn nghĩ đâu, mặc dù đó cũng là điều mà không chỉ Hiếu Hiền mà các nghệ sỹ khác cũng đều mong muốn có thể “thủ vai” ở những vị trí khác nhau. Nhưng bản thân Hiền thì biết, việc gì hợp với mình, mình chỉ làm và cố gắng hết sức công việc mà những công ty hoặc là những ân nhân đã hết lòng tin tưởng giao cho mình. Việc Hiếu Hiền làm tốt công việc được giao là lời cảm ơn đến họ rồi.

Còn ai muốn làm gì thì đó là việc của riêng mỗi người, Hiếu Hiền thì luôn đặt mình không thuộc thế giới showbiz nên rất thảnh thơi, không cần phải tốn sức chạy theo những ảo tưởng vô thực đó. Hiếu Hiền không chủ định xây dựng mình với nhiều vai trò, chỉ thấy yêu thích công việc nào thì sẽ làm trọn công việc đó mà thôi.

Không ngưỡng mộ những đôi chân

- Dường như anh được khán giả cũng như giới truyền thông vô cùng ưu ái. Không thấy anh bị vướng vào những chuyện thi phi. Phải chăng anh quá khéo léo?

- Có thể là Hiền may mắn. Mình rất cảm ơn những tình cảm ưu ái của tất cả các cô chú, anh chị em khán giả cũng như giới truyền thông đã dành tặng cho mình. Thực sự mà nói thì Hiếu Hiền không khéo léo như bạn tưởng đâu, chẳng qua là vì mình muốn cố gắng tránh thật xa những điều không hay để khỏi phải mệt mỏi và đau đầu thôi.

- Nhưng đặt giả sử, có những chuyện từ trên trời rơi xuống...Hiếu Hiền sẽ xử trí thế nào?

- Hiếu Hiền cũng rất nóng tính đó, nhưng để đặt vào một trường hợp nhất định thì mình sẽ cố gắng thật sự bình tĩnh tìm hiểu sự việc và tìm hướng giải quyết thích hợp nhất để đẩy những chuyện không hay từ dưới đất bay ngược lên trên trời.

                                                Diễn xuất sao cho đạt mới là điều quan trọng

- Cũng được hợp tác với nhiều bạn diễn là các chân dài. Với chiều cao không được hào phóng như thế anh có thấy bị lép vế?

- Mình thấy cũng bình thường thôi vì tất cả đều là anh em đồng nghiệp, chỉ có điều là tính tình cũng như cách làm việc của mỗi người đều khác nhau nên tùy theo tính cách của mỗi người mà xử trí. Chiều cao của mình thì đâu có ảnh hưởng gì đến họ, quan trọng là mình chọn cách diễn xuất như thế nào để không bị lép vế trước họ mà thôi.

- Anh có ngưỡng mộ “chân dài” hay không?

- Hiếu Hiền không ngưỡng mộ họ ở đôi chân mà chỉ ngưỡng mộ tài năng và nhân cách của họ mà thôi.

- Việc hành xử của nghệ sỹ Việt thời gian gần đây đáng báo động. Anh nghĩ gì về việc này với tư cách cũng là một nghệ sỹ?

- Đây là một sự việc khá nghiêm túc mà một số cá nhân đang phạm phải sai lầm. Tuy nhiên trong cuộc đời này thì chẳng có ai hoàn hảo và chúng ta đâu có phải là thần thành đâu mà không mắc phải sai lầm. Hơn nữa cuộc sống này càng hiện đại thì càng có nhiều sự cạnh tranh để sinh tồn, quan trọng là bản thân mỗi người có nhận ra cái sai để mà thay đổi hay không mà thôi.

- Bao nhiêu năm trong nghề, Hiếu Hiền tự đánh giá mình được gì, mất gì?

- Được nhiều cơ hội làm người, mang lại niềm vui cho ba mẹ, được tình cảm yêu thương của khán giả. Mất sự tự do của một người bình thường và đôi khi mất ngủ vì công việc.

- Chắc chắn nếu bước lại anh vẫn cứ chọn con đường này rồi? Nhưng anh chọn vì anh, hay vì mẹ anh_cố nghệ sỹ Kim Ngọc?

- Mình yêu nghệ thuật này từ lúc còn bé và lớn lên được làm nghệ sỹ là một hạnh phúc vô bờ bến, được đứng trên sân khấu cùng mẹ và những người nghệ sỹ mình yêu thích là một giấc mơ có thực và mình chọn là vì mình quá yêu mẹ Kim Ngọc.

- Nhiều nghệ sỹ ít chia sẻ chuyện gia đình với giới truyền thông. Nhưng Hiếu Hiền thì ngược lại, anh khá cởi mở. Điều gì khiến anh như vậy? Phải chăng anh rất hạnh phúc và tự tin với những gì mình đang có?

- Không biết các anh chị em khác nghĩ sao, nhưng riêng bản thân Hiếu Hiền thì thấy bình thản trong việc chia sẻ hoàn cảnh gia đình, bởi mình không muốn giấu diếm. Những buồn vui đến với mình khi chia sẻ với tất cả mọi người để được công chúng hiểu về mình nhiều hơn và cũng là điều kiện để Hiếu Hiền gần gũi hơn với khán giả của mình.

Như bạn nói thì cũng có thể Hiếu Hiền đang rất hạnh phúc với những gì mình đang có. Nên mình muốn chia sẻ với các bạn, tiếc một điều rằng nếu Hiếu Hiền còn mẹ thì hạnh phúc này chắc chắn sẽ được nhân lên gấp bội.

- Có vẻ đằng sau cái dáng vẻ tưởng chừng bặm trợn, hùng dũng lại là một Hiếu Hiền yêu đuối và mau nước mắt?

- Chắc có lẽ do mình sống nội tâm và tình cảm quá nên mới như vậy, nhưng mà vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu Hiếu Hiền  lắm đâu.

- Một ngày bình thường của Hiếu Hiền diễn ra như thế nào?

- Một ngày nếu có công việc thì đi làm nếu rảnh thì đi ăn sáng uống cà phê với ba và vợ con hoặc đi câu cá thư giãn.

                                                                            Gia đình ấm cúng của Hiếu Hiền

- Có khi nào anh bị bà xã nghi ngờ hay không?

- Có chứ như những lúc mình đi quay hay đi diễn xa mà bà xã gọi điện thoại cho mình nhưng vì đang bận việc không nghe máy kịp sẽ bị nghi ngờ ngay. Nhưng mọi chuyện đều nhanh chóng trôi qua ngay vì bà xã mình là một người rất hiểu tính chồng và rất yêu mình nên chẳng có gì là căng thẳng, vợ chồng son mà.

- Qúa xa để nói về tương lai cả chục năm nữa, nhưng Hiếu Hiền có dự định cho con theo nghề của mình không?

- Trước tiên là phải lo cho con học hành đến nơi đến chốn và con mình mà theo nghề của mình là cả một niềm hạnh phúc của những bậc làm cha mẹ, nhưng mình vẫn cho con quyền lựa chọn

- Anh có chia sẻ là sau này dư giả sẽ làm từ thiện. Điều gì khiến anh có ý nghĩ như thế?

- Mình làm điều này vì một điều rất thiêng liêng mà mình nghĩ những công đức sẽ giúp cho mẹ ở một nơi nào đó được vãn sanh cực lạc.

- Lời chúc của Hiếu Hiền dành cho năm 2013?

- Năm Qúy Tỵ 2013 là năm con Rắn Vàng, Hiếu Hiền tin rằng đây sẽ là năm đem đến may mắn cho tất cả mọi người. Hiếu Hiền xin chúc mọi nhà tràn ngập tiếng cười trong năm mới!

 

 

                                                                                                                                                           Huy An (Thực hiện)