Chuyện gì đến, nó sẽ đến

11:13 | 16/10/2019

1,637 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chúng ta không thể ngăn chặn những điều mình không thể đoán trước xảy ra.
chuyen gi den no se denChỉ làm những gì mình phải làm thôi và bớt lo chuyện người khác đi
chuyen gi den no se denChỉ có những kẻ trống rỗng mới sợ người khác bảo rằng mình trống rỗng
chuyen gi den no se den

Một cô bé, trong lúc bố mẹ đi vắng, tranh thủ dọn dẹp nhà cửa tạo bất ngờ cho mẹ trong ngày sinh nhật. Cô quyết định tự tay làm mấy món ăn mẹ thích, cô lau dọn từ trên nhà xuống dưới nhà... Bất ngờ, cán chổi trên tay vô tình vướng phải, là vỡ chiếc bình hoa mới mua mà mẹ cô rất thích.

Cô bắt đầu lo sợ, nghĩ ra đủ mọi kịch bản, mọi hình phạt, mọi lời trách mắng mà bố mẹ sẽ dành cho mình. Cô lại bắt đầu nghĩ những lời biện hộ, và quan trọng, cô hối hận vì chính mình đã sắp sửa phá đi buổi tối ấm cúng bên gia đình trong ngày sinh nhật mẹ

NHƯNG TẤT CẢ LO SỢ CỦA CÔ BÉ ĐỀU VÔ ÍCH!

Bố mẹ cô trở về, thấy chiếc bình vỡ, thất vọng cất giọng chuẩn bị gọi cô ra hỏi chuyện. Tuy nhiên, chưa kịp lên tiếng gọi thì thấy có điều gì đó khác lạ. Rất nhanh, mẹ cô nhận ra căn nhà đã ngăn nắp, gọn, sạch một cách khác thường. Vào bếp, thấy mâm cơm đã chuẩn bị sẵn, hiểu ra vấn đề. Họ cất giọng gọi cô bé. Song thay vì lời trách mắng, là những lời yêu thương, và, họ chẳng đả động gì đến chiếc bình hoa dù cô bé đã lên tiếng xin lỗi. Đúng là, không cần lo về những gì chưa đến – và có đến thì dù lo lắng bạn cũng không thể tránh khỏi.

Lời bàn:

Chúng ta không thể ngăn chặn những điều mình không thể đoán trước xảy ra. Do vậy việc lo sợ vẩn vơ sẽ lấy đi của bạn những giây phút hiện tại. Hãy tâm niệm rằng: Việc gì đến, ắt đến, bạn sẽ không cần lo lắng sợ hãi một cách vô ích.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.