[Chùm ảnh] Ông Đoàn Văn Vươn trở về trong vòng tay gia đình

16:14 | 31/08/2015

4,978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều nay (31/8), ông Đoàn Văn Vươn đã được đặc xá, trở về đoàn tụ với gia đình ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Hình ảnh ông từ trại giam về nhà khiến người thân cùng bà con chòm xóm ai cũng xúc động, vui mừng.

chum anh dam tom ong vuon sau gan 4 nam vang chu

[Chùm ảnh] Đầm tôm ông Vươn sau gần 4 năm vắng chủ

Sáng 31/8, cùng với 489 phạm nhân khác ở trại giam Hoàng Tiến (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), anh em ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý (ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) được đặc xá, trả tự do trước thời hạn nhân dịp Quốc khánh 2-9.

chum-anh-ong-doan-van-vuon-nghen-ngao-trong-vong-tay-gia-dinh
Ông Đoàn Văn Vươn nhận quyết định đặc xá.

Từ 5h sáng, gia đình ông Đoàn Văn Vươn gần 20 người đã khởi hành từ Hải Phòng đến trại giam Hoàng Tiến đón anh em ông Vươn – Quý.

Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn), bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cùng các con và người thân đã phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để đón người thân của mình trở về.

chum-anh-ong-doan-van-vuon-nghen-ngao-trong-vong-tay-gia-dinh-1

Ông Đoàn Văn Vươn cảm ơn cán bộ trại giam.

Bà Thương cho biết: “Suốt từ hôm qua đến giờ cứ phấp phỏng không yên vì lo lắng quá không biết ông Vươn ra tù có mạnh khỏe không”.

Hai đứa con của ông hôm nay cũng xin nghỉ học và rất vui mừng được đón bố mình ra tù. Cháu lớn cho biết: “Khi bố ra cháu sẽ chạy lại và ôm lấy bố mình!”.

chum-anh-ong-doan-van-vuon-nghen-ngao-trong-vong-tay-gia-dinh-2

Ông Đoàn Văn Vươn bên con trai của mình.

11 giờ trưa, sau giây phút được cán bộ công an đọc quyết định đặc xá, ông Vươn bước ra cánh cổng sắt, vây quanh là người thân và các phóng viên báo chí. Trong vòng tay của những người thân yêu trong gia đình, ông Vươn đã bày tỏ niềm xúc động được đoàn viên và trở về với cuộc sống tự do.

Ông Đoàn Văn Vươn cho biết, ông rất vui khi cả hai anh em được đặc xá dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Cả đêm hôm qua ông đã rất hồi hộp chờ đợi đến sáng để được nhận quyết định đặc xá.

chum-anh-ong-doan-van-vuon-nghen-ngao-trong-vong-tay-gia-dinh-3

Nhiều người thân cùng bà con làng xóm đón ông Đoàn Văn Vươn trở về trong niềm vui.

“Cảm ơn chính sách khoan hồng của Nhà nước và sự chăm sóc của các cán bộ trại giam, sau khi ra tù tôi sẽ tiếp tục cùng gia đình thực hiện công việc nuôi tôm của mình”, ông Vươn bày tỏ.

Còn ông Đoàn Văn Quý thì tâm sự, đến nay hai anh em ông đã chấp hành được 3 năm 7 tháng tù của bản án 5 năm. Được đặc xá về đoàn tụ với gia đình là niềm vui rất lớn đối với ông.

chum-anh-ong-doan-van-vuon-nghen-ngao-trong-vong-tay-gia-dinh-4

Các hội viên Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng tặng hoa ông Vươn. Hiện ông Vươn vẫn là Chủ tịch Liên chi hội.

Trước đó, ông Vươn cùng một số thành viên trong gia đình đã có hành vi nổ súng, chống trả lại đoàn cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

Sau phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, ông Vươn bị tuyên án 5 năm tù tội “giết người”. Người nhà của ông Vươn cũng bị xét xử, mức án cao nhất là 5 năm tù; thấp nhất là án tù treo, cho các tội danh “giết người” và “chống người thi hành công vụ”.

tien lang gan 1 nam sau ngay cuong che

Tiên Lãng - gần 1 năm sau ngày cưỡng chế

Phương Dung - Thảo Phượng

Năng lượng Mới