Chưa thu phí hầm vượt sông Sài Gòn

08:08 | 23/11/2012

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong phiên họp ngày 22/11, UBND TP HCM quyết định chưa thu phí đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để giảm gánh nặng kinh tế cho người dân.

Mặc dù đường hầm sông Sài Gòn đã đưa vào thu phí thử nghiệm, nhưng đến thời điểm hiện tại, TP HCM sẽ không thu phí, một trong những nguyên nhân chính là kiềm chế lạm phát. Sẽ tiến hành thu phí khi thời điểm thích hợp.

Chưa tiến hành thu phí ở trạm thu phí Thủ Thiêm để tránh lạm phát

Nhận thấy tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn trong năm nay và năm sau. Nhiều doanh nghiệp đi đến phá sản, nợ kéo dài không có khả năng chi trả, kinh tế không có dấu hiệu khả quan. Nên khi tiến hành thu phí sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của thành phố, cụ thể là người dân.

Đường hầm sông Sài Gòn từ khi đi vào hoạt động đã có rất nhiều tai nạn xảy ra, cả ở khu vực ngoài và trong hầm, gây ra những ảnh hưởng xấu đến việc lưu thông và bảo dưỡng hầm.

Cụ thể, có khoảng trên 1.500 vụ xe qua hầm bị chết máy và nổ lớp, hơn 40 vụ tai nạn xảy ra trong hầm gây ùn tắc rất nguy hiểm.

Đường hầm sông Sài Gòn sẽ được thu phí vào thời gian thích hợp

Bên cạnh đó, đường hầm sông Sài Gòn đã có thời gian thấm nứt gây trạng thái bất an cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Việc chưa thu phí trong thời điểm hiện tại đúng theo nguyện vọng của người dân và các doanh nghiệp thường xuyên lưu thông qua hầm trong thời điểm kinh tế chưa ổn định.

Nguyễn Hiển