Chưa được đào tạo Y khoa, trường vẫn giữ hồ sơ của thí sinh

17:09 | 18/08/2016

656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD&ĐT đề nghị ĐH Kinh doanh & Công nghệ trả hồ sơ cho thí sinh trúng tuyển ngành Y trong ngày 16/8, nhưng đến hôm nay là 18/8, trường vẫn giữ hồ sơ của thí sinh.

Thông tin về sự việc, PGS Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh & Công nghệ cho rằng: Trường vẫn chờ ý kiến của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế, hy vọng trường sớm được tuyển sinh.

“Vì bộ GD&ĐT đã gửi công văn cho Bộ Y tế, nhưng Bộ Y tế lại chờ ý kiến của ban kiểm tra liên ngành. Vậy nên, chúng tôi đang chờ sự cho phép của liên bộ. Tất nhiên, nếu thí sinh nào có nhu cầu rút hồ sơ, trường sẽ tạo điều kiện” – ông Hóa khẳng định.

chua duoc dao tao y khoa truong van giu ho so cua thi sinh
ĐH Kinh doanh & Công nghệ

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có hơn 200 hồ sơ nộp vào ngành Y đa khoa và Dược học.

Trước đó, khi thông báo tuyển sinh ngành Y, ĐH Kinh doanh & Công nghệ lấy điểm chuẩn là 18 điểm. Số điểm chuẩn được cho là thấp này khiến nhiều người lo ngại về chất lượng đào tạo ngành Y của trường.

Vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đã thông tin: ĐH Kinh doanh & Công nghệ chưa được cấp phép tuyển sinh ngành Y đa khoa. Nên yêu cầu trường rút lại điểm chuẩn và trả lại hồ sơ cho thí sinh.

chua duoc dao tao y khoa truong van giu ho so cua thi sinh
Cơ sở vật chất trường ĐH Kinh doanh & Công nghệ chuẩn bị cho đào tạo Y khoa

Về quá trình cấp phép tuyển sinh ngành y cho ĐH Kinh doanh & Công nghệ. Bà Phụng cũng thông tin: Bộ GD&ĐT đã 2 lần trình hồ sơ của ĐH Kinh doanh & Công nghệ lên Bộ Y tế.

Lần 1, Bộ Y tế yêu cầu trường báo cáo và bổ sung thêm minh chứng về tổng thể các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo mà trường đã chuẩn bị. Trường đã thực hiện bổ sung hồ sơ theo ý kiến của Bộ Y tế.

Lần 2, theo Kết luận của Đoàn kiểm tra liên Bộ thì khi trường đã thực hiện xong hợp đồng mua bán thiết bị đã kí trị giá 23 tỉ đồng; bổ sung tối thiểu 1 thạc sĩ môn Phân tích kiểm nghiệm đối với ngành Dược học và đã báo cáo 2 Bộ thì Trường được phép tuyển sinh ngành này năm 2016.

Do vậy, Bộ GD&ĐT đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không", bà Phụng cho hay.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.