Chủ tiệm vàng kể lại giây phút "liều chết" đánh cướp

18:37 | 18/04/2013

1,486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Tiệm vàng của chúng tôi đã từng bị cướp một lần rồi. Vì vậy, khi thấy thanh niên lạ mặt xông vào cửa hàng dùng vũ khí để cướp tài sản, vợ chồng tôi liều chết chống trả” – Chủ tiệm vàng Quân Thuỷ cho hay.

>> Đầu thú sau 2 giờ cướp hụt tiệm vàng

Sáng ngày 18/3, một ngày sau khi bị đối tượng lạ mặt dùng vũ khí giả uy hiếp cướp tiệm vàng, vợ chồng anh Phạm Văn Quân (39 tuổi và chị Phạm Thị Thu Thủy (29 tuổi) - chủ hiệu vàng Quân Thủy (ở số 502 đường Trường Chinh, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc.

Chị Thuỷ tâm sự: “Vợ chồng tôi đang định đóng cửa đi nghỉ mát ăn mừng thoát chết đây”.

Nhớ lại sự việc, anh Quân kể: “Khoảng 13h10 ngày 17/4, trong lúc các cháu nhỏ đều đi học, vợ tôi đang nằm ngủ trên gác xép, một mình tôi trông quán. Đúng lúc vắng khách, bất ngờ có một nam thanh niên đi xe máy Honda Wave màu trắng, mang BKS: 29E1-007.02 đi tới và dựng xe ngay trước cửa hiệu. Đối tượng quay luôn đầu xe hướng ra đường Trường Chinh, không rút chìa khóa, bịt khẩu trang kín mặt, tay phải cầm khẩu súng màu đen, tay trái cầm túi nilon đen xông vào quán đe dọa, nói rằng: Đây là mìn, im mồm không tao cho nổ tung chỗ này. Tay phải đối tượng chía súng về phía tôi và bắt lấy hết vàng ra”.

Tiệm vàng Quân Thuỷ và hung thủ Trần Việt Dũng.

Bằng bản năng tự vệ, anh Quân quyết liều một phen sống chết với đối tượng. Nhanh như cắt, anh Quân với tay lấy một thanh sắt vụt thẳng vào tên cướp. Cùng lúc đó, chị Thủy ở trên gác xép vội nhảy xuống cầu thang cùng chồng đuổi cướp. Cả hai vợ chồng vừa hô cướp vừa đuổi theo ngoài đường. Thấy vậy, tên cướp liền ném túi ni lông (được tên cướp nói là mìn- PV).

Bị truy đuổi, tên cướp chĩa súng bắn về phía anh Quân nói: “Chúng mày đuổi theo tao bắn chết”. Thấy vậy, vị chủ tiệm vàng và vợ dừng lại. Tên cướp tiếp tục bỏ chạy rồi bắt xe ôm bỏ trốn, bỏ lại chiếc xe máy ở cửa tiệm vàng.

Nói về việc tiệm vàng của gia đình mình từng bị cướp, anh Quân chia sẻ: “Cách đây mấy năm, cũng có một thanh niên xông vào quán, dùng dao dọa để cướp vàng nhưng bị tôi quyết liệt phản kháng nên chúng bỏ chạy. Xác định buôn vàng là rất nguy hiểm nên vợ chồng tôi hễ có cướp là liều chết với chúng”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chủ tiệm vàng này đã trình báo lên cơ quan công an. Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an Hà Nội) vào cuộc điều tra làm rõ.

Tiệm vàng bạc Quân Thuỷ một ngày sau khi xảy ra vụ cướp vẫn hoạt động bình thường.

 

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định bọc ni lông màu đen của tên cướp bên trong đựng toàn cát và bột thủy tinh.

Và cũng từ chiếc xe máy bị hung thủ bỏ lại hiện trường, cơ quan công an xác định đối tượng liên quan đến chiếc xe máy là Trần Việt Dũng (23 tuổi, ở tổ 32, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đến khoảng 16h cùng ngày, Dũng đã đến công an quận đầu thú, để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, do thiếu nợ tiền lô đề nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Hắn mượn xe của anh rể đi lang thang trên các tuyến phố Hà Nội để tìm cửa hàng kinh doanh vàng bạc có sơ hở để cướp. 

Khoảng 8h ngày 17/4, Dũng đến công viên Thủy Lệ mua một khẩu súng lục bằng nhựa, màu đen với giá 50.000đ. Sau đó mua một điện thoại di động Qmobile cũ với giá 130.000đ ở phố Trần Cung về cho vào trong cốc thủy tinh rồi đổ đất vào trong cốc, dùng băng dính dán lại làm quả mìn giả. Sau đó, Dũng để quả mìn giả, súng giả, một dùi cui điện và một con dao gọt hoa quả vào một túi nilon màu đen.

Khoảng 11h ngày 17/4, đến gần tiệm vàng Quân Thủy chờ thời cơ hành động. Khoảng 13h, thấy cửa hàng vắng khách, Dũng đi xe vào cướp và bị chống trả, phải bỏ chạy.

Thiên Minh