 |
Thanh lý toàn bộ cửa hàng gây sốc với tấm biển “xả hàng giá sốc” |
Dạo qua các tuyến phố bán quần áo thời trang như Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, Nguyễn Trãi... nhiều cửa hàng trưng đủ loại biển, băng rôn hấp dẫn như “Xả hàng cuối năm”, “Xả hàng Tết giá sốc”, “Mua 1 tặng 1”, “Mua 3 tính tiền 2”, “Giảm giá 70%” hay “Mua sản phẩm tặng bia tươi”...
Chị Bích Huệ - bán hàng trên đường Nguyễn Trãi cho hay: Những năm trước, hàng giảm giá thường là những mặt hàng tồn, hàng lỗi mốt, bị loại ra bán hạ giá cho khách hàng, nhưng năm nay, do kinh tế vẫn còn khó khăn, do vậy nhu cầu mua sắm của người dân rất ít. Để duy trì cửa hàng và thu hồi vốn, các cửa hàng buộc phải hạ giá, nhiều mặt hàng còn bán dưới cả giá nhập về. Quần áo ấm mùa Đông, giày dép, điện thoại di động, đồ điện tử, có mức giảm giá sâu nhất từ 15%-70%.
Việc hạ giá để hút khách đánh vào nhu cầu thích mua hàng rẻ của khách hàng. Theo ghi nhận của PV, nhiều cửa hàng thông báo giảm giá từ 50-70%, nhưng thực chất chủ hàng đôn giá lên trước đó, sau đó thông báo giảm ở mức khủng này chỉ là chiêu gây "giật mình câu khách", dù giảm sâu, nhưng giá bán chỉ bằng mức giá thành.
Những chiêu quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng dịp Tết:
 |
Các biển xả hàng "giăng" đầy trên phố Chùa Bộc |
 |
...với mức giảm giá cực sốc. |
 |
“Mua chân váy tặng áo sơ mi” |
 |
Trên đường Nguyễn Trãi, các cửa hàng chăn ga gối đệm cũng đua nhau bung hàng, giảm giá... |
 |
“Xả hàng cuối năm giá nào cũng có” |
 |
Giày dép cũng giảm giá mạnh: “Xả tuốt – xả hết – xả đến tết thì thôi” |
 |
“Lì xì tặng 50k/1 sản phẩm” |
 |
Cửa hàng phụ kiện điện thoại cũng bước vào cuộc đua "xả hàng" |
 |
“Mua iPhone tặng ngay 16 ly bia” |
 |
“Mua 1 tặng 1" |
 |
"Mua 3 tính tiền 2" |
 |
Cửa hàng yến sào trên phố Phạm Ngọc Thạch cũng dành cho khách hàng một dịp mua sắm tưng bừng: “Mua 1 tặng 2”. |
Nguyễn Hoan