Chiêm ngưỡng Cúp vàng ngày đầu năm mới

18:00 | 01/01/2014

3,846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày đầu năm mới 2014, hàng nghìn người đã có mặt tại Sân vận động Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội) để được tận mắt chiêm ngưỡng Cúp vàng bóng đá thế giới (FIFA World Cup).

Cúp vàng FIFA World Cup là chiếc cùng dành cho đội bóng đá vô địch giải thế giới 4 năm một lần. Trước khi vòng chung kết World Cup diễn ra vào mùa hè năm nay tại Brazil, chiếc cúp vàng sẽ đi vòng quanh thế giới để người hâm mộ được tận mắt chức kiến biểu tượng của chức vô địch bóng đá.

Trước khi đến Việt Nam, chiếc cúp vàng đã chu du đến 88 nước, qua tổng quãng đường gần 150.000 km. Người yêu bóng đá Việt Nam được vinh dự đón xem chiếc cúp vàng này vào ngày đầu năm mới.

Ngay từ sáng, mọi người đã đến sân vận động Quần Ngựa để chờ tới lượt vào xem Cúp vàng FIFA World Cup. Trong lúc chờ đợi đến giờ mở cửa, nhiều người đã tranh thủ chụp ảnh lưu niệm.

9h sáng bắt đầu mở cửa, hàng nghìn người hâm mộ bóng đá xếp hàng chờ đến lượt vào xem.

Đây là cơ hội hiếm có đối với những người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vì Cúp vàng 4 năm mới có một lần đi vòng quanh thế giới.

Xếp hàng dài dù trời đang nắng. Người hâm mộ có thể chiêm ngưỡng Cúp vàng tới 17h ngày hôm nay.

Vui vẻ xếp hàng chờ tới lượt.

Một fan nhí của bóng đá đang xem lại chiếc vé trên tay trong lúc chờ đến tới lượt.

Những người hâm mộ lớn tuổi ở Hà Nội cũng háo hức chiêm ngưỡng danh hiệu vô địch bằng vàng ròng 18 carat chỉ có thể thấy được rõ trên truyền hình.

Rất nhiều lớp bảo vệ an ninh trước khi người hâm mộ vào xem Cúp vàng.

Vinh dự chụp ảnh cùng Cúp vàng bóng đá thế giới.

Cúp vàng FIFA World Cup cao 36,5cm, nặng 6,175kg được làm bằng vàng nguyên chất 18 carat. Đây là biểu tượng chiến thắng được trao cho đội bóng đá vô địch thế giới bắt đầu từ năm 1974.

Bên cạnh sự kiện chiêm ngưỡng cúp vàng, người hâm mộ còn được tìm hiểu, tận mắt nhìn thấy những quả bóng dùng cho vòng chung kết bóng đá thế giới từ năm 1970 đến nay.

Quả bóng Brazuca, quả bóng chính thức được dùng cho vòng chung kết bóng đá 2014 tại Brazil. Brazuca có nghĩa là "người Brazil" đại diện cho niềm tự hào dân tộc của Brazil, đất nước vô địch bóng đá thế giới nhiều lần nhất từ trước đến nay.

Các bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh bên cạnh phiên bản lớn của trái bóng Brazuca.

Hiền Anh