Chevron mua lại Renewable Energy Group với giá 3,15 tỷ USD

16:47 | 03/03/2022

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Chevron đang thực hiện việc mua nhà sản xuất diesel sinh học Renewable Energy Group (REG) với giá 3,15 tỷ USD. Đây là thương vụ đầu tư lớn nhất cho đến nay vào nhiên liệu thay thế.

Nhà sản xuất dầu khí lớn thứ hai của Mỹ cho biết họ sẽ trả 61,5 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của REG. Cổ phiếu của REG đã tăng hơn 37% trong giao dịch tiền thị trường.

Các công ty dầu mỏ lớn đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các chính phủ và nhà đầu tư nhằm giảm lượng khí thải carbon của họ và tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Nhiều nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đã tăng cường sản xuất dầu diesel tái tạo để tận dụng các khoản trợ cấp gia tăng của tiểu bang và liên bang để khử carbon trong nhiên liệu của họ.

Chevron mua lại Renewable Energy Group với giá 3,15 tỷ USD
Chevron mua lại Renewable Energy Group với giá 3,15 tỷ USD

Chevron đã đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải hoạt động bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 và vào tháng 9 đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD để giảm lượng khí thải carbon của mình đến năm 2028, trong đó khoảng 3 tỷ USD dành cho nhiên liệu tái tạo.

Ames, cơ sở của REG có trụ sở tại Iowa hiện đang sản xuất cả dầu diesel sinh học và dầu diesel tái tạo.

Nhiên liệu sinh học được tạo ra từ chất thải nông nghiệp và cây lương thực truyền thống được trồng đặc biệt để làm nguồn nguyên liệu sản xuất nhiên liệu.

Trong khi diesel sinh học và diesel tái tạo sử dụng các nguyên liệu tương tự, thì diesel tái tạo trải qua một quy trình tinh chế riêng biệt để làm cho nó giống hệt về mặt hóa học với diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp.

Công ty cho biết họ đang tìm kiếm cơ hội để pha trộn dầu diesel sinh học thành dầu diesel tái tạo ở một số thị trường nhất định.

Mark Nelson, Phó chủ tịch điều hành phụ trách hạ nguồn và hóa chất, chia sẻ: “Hầu hết mọi người đều thấy (biodiesel) đang phát triển ở Mỹ và Đông Nam Á...

Cơ quan Thông tin Năng lượng ước tính công suất sản xuất diesel tái tạo ở Hoa Kỳ có thể tăng gấp 5 lần vào năm 2024 từ 1 tỷ gallon hiện nay lên hơn 5 tỷ gallon mỗi năm.

Thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh tiến độ hướng tới mục tiêu của Chevron là tăng công suất sản xuất nhiên liệu tái tạo lên 100.000 thùng mỗi ngày vào năm 2030 và mang lại nguồn cung cấp nguyên liệu bổ sung.

Giám đốc điều hành của Chevron, Mike Wirth, cho biết giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm nay và có khả năng bổ sung vào doanh thu của Chevron trong năm đầu tiên và vào dòng tiền tự do sau khi bắt đầu mở rộng cơ sở Geismar của REG ở Louisiana.

Goldman Sachs & Co là cố vấn tài chính của Chevron, trong khi Guggenheim Securities tư vấn cho REG về thương vụ này.

Chevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu MỹChevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu Mỹ
Dầu tăng giá, đại gia dầu khí Mỹ Exxon Mobil và Chevron tăng chi tiêu trong thời gian tớiDầu tăng giá, đại gia dầu khí Mỹ Exxon Mobil và Chevron tăng chi tiêu trong thời gian tới
Bản tin năng lượng xanh: Chevron và thế giới cam kết không phát thải carbon ròngBản tin năng lượng xanh: Chevron và thế giới cam kết không phát thải carbon ròng
Mục tiêu đằng sau thương vụ Chevron bán tài sản trị giá trên 1 tỷ USDMục tiêu đằng sau thương vụ Chevron bán tài sản trị giá trên 1 tỷ USD

PV

  • vietinbank