"Chân dài óc ngắn" liệu có oan?

11:13 | 10/06/2013

1,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi các cuộc thi hoa hậu kết thúc, công chúng liên tiếp ngã ngửa bởi những “khám phá”, “tiết lộ” về kết quả học tập đáng thất vọng của các biểu tượng nhan sắc Việt…

Đầu tiên là Thùy Dung. Cô đăng quang hoa hậu khi chưa tốt nghiệp cấp 3. Tuy sau đó Thùy Dung không bị tước vương miện, nhưng khi biết cô chỉ học tại một trường THPT tư thục dành cho những học sinh không thể đỗ vào trường bán công, dư luận đang ngán ngẩm bởi  nhan sắc “vừa phải” của tân hoa hậu lại càng thêm thất vọng.

Việc Thùy Dung chỉ học ở một trường tư thục làm cô mất điểm.

Sau Thùy Dung, đến lượt Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 cũng phải hứng rổ đá dư luận bởi bảng điểm không thực sự xuất sắc, thậm chí trong đó có hàng loạt điểm 0 mà cô giải thích là do ốm nên phải bỏ thi hoặc kết quả thi không cao.

Đương kim hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo không chỉ bị đánh giá là nhan sắc mờ nhạt mà còn khiến dư luận thêm thiếu thiện cảm bởi những nghi vấn liên quan đến chuyện học hành.

Nếu so sánh với các đàn chị, từ hoa hậu đầu tiên là Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa, đến Nguyễn Thiên Nga, Nguyễn Ngọc Khánh sau này, thì có lẽ, nhận định cho rằng hoa hậu của chúng ta càng ngày càng… xấu hơn, và… dốt hơn cũng không quá ngoa ngôn.

Những người đẹp tài sắc vẹn toàn như hoa hậu Diệu Hoa càng ngày càng hiếm...

Hình thức dễ nhìn, kèm với cái mác sinh viên chính quy, nhưng vì lý do là bận bịu “kiếm tiền nuôi gia đình”, “quá nhiều hoạt động phải tham gia”, “sức khỏe không tốt”… nên bảng điểm của những mỹ nhân showbiz Việt khi ngồi trên các giảng đường đại học như Midu, Khánh Chi, Hoàng Thùy Linh càng ngày càng thấp đến không thể nào thấp hơn được nữa. Không muốn chụp mũ, quy kết, nhưng rõ ràng thành tích học tập quá tệ của các cô đã và đang chứng minh rằng chân dài không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với trán cao.

Từng là á khoa đầu vào khoa Đồ họa - Đại học Kiến trúc TP HCM, thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP HMC, Midu là gương mặt sáng và sáng giá của showbiz. Đáng tiếc, cô đã trượt dốc không phanh trong quá trình học hành khiến nhiều người phải nuối tiếc.

Kết quả học tập "trượt dốc không phanh" của Midu khiến nhiều người nuối tiếc.

Hoàng Thùy Linh cũng được đánh giá là một trong những sinh viên giỏi của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vì bỏ học quá nhiều nên cô không chỉ phải thi lại nhiều môn mà kết quả thi cử cũng không mấy khả quan. Bảng điểm với số điểm cao nhất là 2 và thấp nhất là 0,5 của cô bị lộ ra ngoài khiến nhiều người sốc. Từ một thủ khoa của lớp, trong kỳ học thứ 5, điểm tổng kết của cô chỉ đạt 3,4 - dưới trung bình.

Ngay từ khi còn học trung học, Hoa khôi Đại học Văn hóa Hà Nội Nguyễn Khánh Chi đã là một học sinh nổi bật của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Sinh ra ở một xứ sở hiếu học, Khánh Chi cũng như bao bạn bè khác lấy sự học làm đầu, cho tới khi cô trở thành tân sinh viên ở Hà Nội. Em gái của tiền đạo Công Vinh ngày càng nổi tiếng hơn trong giới sinh viên Hà thành cũng như cả nước. Và tỷ lệ nghịch với sự nổi tiếng của cô là bảng điểm xấu, có cả điểm 1, 2, 3, 4…

Lê Ngọc Phương Trinh, “tục danh” của “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh đầy tai tiếng của showbiz Việt là trường hợp hi hữu, với tin đồn là đã bỏ học từ năm lớp 9 và hiện tại cuốn học bạ với những điểm số còn dang dở của cô vẫn được trường cấp 2 nơi cô từng theo học lưu giữ.

Sau vụ vi pham luật giao thông, Angela Phương Trinh tiếp tục bị dư luận ném đá dữ dội vì nói dối chuyện đã bỏ học từ năm lớp 9.

Nhan sắc và trí tuệ có thể có trong một con người không? Có giai  nhân nào vừa đẹp vừa học giỏi không? Có mỹ nữ nào tài sắc vẹn toàn không? Có. Chúng ta không thiếu những hoa hậu học hành giỏi giang sự nghiệp thành đạt nên nếu cho rằng chân dài trán ngắn thì lại cũng quá ư vơ đũa cả nắm, và sẽ xúc phạm đến những người đẹp thông minh, có học thức khác. Ngay cả trong số những diễn viên ca sĩ hot girl nói trên cũng không phải hoàn toàn đều là người kém cỏi ở điểm xuất phát, khi họ chưa dấn thân vào thế giới đầy cạm bẫy như showbiz.

Tài năng nghệ thuật đáng quý, nhưng tài năng không thôi thì chưa đủ để làm nên thành công. Thực tế chứng minh thành công của các thiên tài nói riêng và những con người bình thường nói chung phần lớn là do lao động, rèn luyện. Với kết quả học tập tồi tệ, thậm chí, còn chưa tốt nghiệp cấp 3, không biết, những giai nhân Việt sẽ xử lý ca khúc thế nào cho tinh tế, cảm nhận và thể hiện thân phận con người sao cho phù hợp? Và, liệu rằng, đôi chân dài miên man của họ có mãi mãi thanh xuân trẻ trung để đưa họ đi tiếp trên con đường chinh phục cái gọi là danh tiếng hay không? Nếu họ thiếu đi tri thức, và nền tảng văn hóa cần thiết?

Ha Ny