Cắt 6,5 kg da thừa và mỡ thu nhỏ vòng 2 cho một bệnh nhân

22:32 | 22/10/2019

308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/10, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thu nhỏ thành bụng, hút 3,5 lít mỡ, cắt 3 kg da thừa thành bụng cho một phụ nữ.
benh vien viet duc cat 65 kg da thua va mo thu nho vong 2 cho mot benh nhanNgã dúi mặt vì… bị phì đại tuyến vú
benh vien viet duc cat 65 kg da thua va mo thu nho vong 2 cho mot benh nhanPhẫu thuật tạo hình niệu quản cho người em trong cặp song sinh Việt - Đức
benh vien viet duc cat 65 kg da thua va mo thu nho vong 2 cho mot benh nhanPhẫu thuật tạo hình bàng quang bằng ruột non
benh vien viet duc cat 65 kg da thua va mo thu nho vong 2 cho mot benh nhanGS Trần Thiết Sơn: Ông “mụ” thời @

Bệnh nhân là chị Q.T.H. (45 tuổi, Hà Nội). Sau khi sinh 2 con, chị H. cho biết, cơ thể phát phì nhanh chóng đến mức không kiểm soát được.

Đỉnh điểm là lúc chị nặng 90 kg. Và cũng chính lúc đó, các dấu hiệu của bệnh thoái hóa gối bắt đầu xuất hiện, mỡ máu luôn ở chỉ số cao và đường huyết thì lúc nào cũng chấp chới ngưỡng cao hơn bình thường.Tuy nhiên, do quá bận điều hành doanh nghiệp gia đình, chị H. không chú trọng đến sức khỏe bản thân, cho đến một đêm chị phải vào bệnh viện cấp cứu vì cơn cao huyết áp. Sau nhiều nỗ lực tập luyện và chế độ dinh dưỡng, bằng nghị lực của mình chị H. đã giảm được 20kg (từ 90kg xuống 70kg).

Tuy nhiên một vấn đề phát sinh là vòng 2 của chị càng ngày càng chảy xệ.

Sau 1 năm tìm hiểu kỹ các phương pháp giảm mỡ bụng, chị đã quyết định chon lựa phương pháp tạo hình bụng bằng phẫu thuật để giảm bớt lượng da mỡ thừa này.

Sau hơn 3 tiếng rưỡi phẫu thuật, phối hợp cả 2 kỹ thuật hút mỡ và cắt da thừa, chị tỉnh dậy trong hạnh phúc khi nhận thấy vòng bụng của mình gần như nhỏ gọn lại giống thời con gái.

Các bác sĩ đã hút hơn 3,5 lít mỡ đặc và cắt hơn 3 kg da thừa vùng bụng từ trên rốn đến nếp lằn bụng dưới trên xương mu. Tổng lượng da và mỡ lấy ra được khoảng hơn 6,5 kg, lớn gấp hơn 2 lần so với một ca tạo hình bụng thông thường.

Ngay hôm sau, chị H. đã có thể đi lại nhẹ nhàng trong buồng bệnh và 4 ngày sau, chị được xuất viện. Chị cũng đã lên kế hoạch 4-5 tháng sau sẽ tiến hành phẫu thuật thu gọn vòng 1 sa trễ quá khổ của mình.

Ca phẫu thuật có sự phối hợp rất chặt chẽ giữa đội ngũ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cùng với các bác sĩ gây mê hồi sức và nhiều chuyên khoa khác của Bệnh viện Việt Đức.

Nguyễn Bách