Phẫu thuật tạo hình niệu quản cho người em trong cặp song sinh Việt - Đức

20:00 | 11/05/2017

418 lượt xem
|
Sáng 11/5, bệnh nhân Nguyễn Đức, 36 tuổi (người em trong cặp song sinh Việt - Đức) được phẫu thuật tạo hình niệu quản tại Bệnh viện Bình Dân.   

Trước đó, tại Bệnh viện Bình Dân, Nguyễn Đức đã được điều trị ứ nước nhiễm trùng trên quả thận độc nhất trong cơ thể. Do tình trạng dị tật bẩm sinh của hệ tiết niệu diễn tiến phức tạp theo thời gian, nếu không được phẫu thuật tạo hình, Nguyễn Đức sẽ phải đeo ống thông dẫn lưu nước tiểu suốt đời và nguy cơ biến chứng trên chức năng của thận rất cao.

phau thuat tao hinh nieu quan cho nguoi em trong cap song sinh viet duc
Nguyễn Đức đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Bình Dân

Đây là một ca phức tạp, quyết định phẫu thuật cắm lại niệu quản vào bàng quang cho bệnh nhân Nguyễn Đức ngày 11/5 đã được Hội đồng Khoa học Công nghệ của Bệnh viện Bình Dân cân nhắc kỹ. Phẫu thuật này sẽ khắc phục tình trạng hẹp niệu quản vốn đã gây tình trạng nhiễm trùng hệ niệu tái phát nhiều lần ở bệnh nhân.

Nguyễn Đức là bệnh nhân có nhiều cơ duyên đặc biệt và gắn bó với Bệnh viện Bình Dân trong những cột mốc đáng nhớ của cuộc đời anh. Trong cuộc phẫu thuật huyền thoại kéo dài hơn 15 giờ vào ngày 4/10/1988, hai anh em Việt - Đức đã được phẫu thuật tách rời nhờ đội ngũ 70 các giáo sư, bác sĩ trong nước và các bác sĩ đến từ Nhật Bản, trong đó có các chuyên gia về phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tiết niệu và gây mê hồi sức của Bệnh viện Bình Dân.

Năm 2009, khi vợ chồng Nguyễn Đức mong muốn có con, các bác sĩ Nam khoa Bệnh viện Bình Dân đã phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ đã mang lại niềm hạnh phúc làm cha cho Nguyễn Đức khi gia đình có được hai cháu bé khỏe mạnh.

Nguyễn Đức cho biết, anh hiểu rõ cơ thể của mình có nhiều khác biệt so với bình thường và ca phẫu thuật tạo hình, cắm niệu quản vào bàng quang lần này là rất khó nhưng anh luôn đặt trọn niềm tin vào tài năng và tấm lòng của các bác sĩ bệnh viện nơi đã từng sinh ra mình một lần nữa trên đời.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc