Cặp sinh đôi 92 tuổi cùng chết một ngày

11:20 | 12/06/2011

481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cặp song sinh Julian và Andrian Riester chào đời cách nhau ít giây cách đây 92 năm. Trong tuần này, hai người qua đời cách nhau vài tiếng vì cùng một nguyên nhân.

Hai anh em ruột Julian và Andrian cũng là anh em trong giáo hội Thiên chúa giáo OFM.

Là tu sĩ suốt 65 năm, hai anh em nhà Riester dành phần lớn thời gian làm việc cùng nhau tại trường đại học St Bonaventure, chuyên về thợ mộc, làm vườn và lái xe đưa đón du khách tới sân bay và ngược lại, đi vòng quanh thành phố.

"Thật vui khi được nhìn thấy họ, điềm tĩnh, những tâm hồn đẹp”, Yvonne Peace – người đã làm tại chủng viện St Bonaventure gần 21 năm.

Hai anh em song sinh Riester qua đời tại bệnh viện St Anthony ở St Petersburg, Florida. Julian qua đời vào buổi sáng và Andrian vào buổi chiều. Cả hai người qua đời vì đau tim, Cha James Toal – người đứng đầu chủng viện St Anthony ở St Petersburg cho biết. Hai anh em nhà Riester sống chung kể từ khi chuyển từ phía tây New York tới đây vào 2008.

"Đó quả là một sự kết thúc đầy chất thơ về câu chuyện cuộc đời đáng nhớ của họ”, phát ngôn viên chủng viện Tom Missel nói. "Thật khó tin là họ làm gần như mọi việc cùng nhau”.

Julian và Adrian Riester là con của Jerome và Irving, cặp vợ chồng đã có 5 con gái. Hai người chào đời vào ngày 27/3/1919.

"Cha là bác sĩ và người cầu nguyện Chúa cho một đứa con trai. Tuy nhiên, Chúa đã lừa ông và gửi tới hai cậu con trai liền”, Andrian từng có lần nói như vậy ở chủng viện St Bonaventure.

Sau khi học ở trường St Josehph, hai anh em gia nhập quân đội nhưng bị từ chối vì có vấn đề về mắt. Một người yếu mắt trái, một người yếu mắt phải. Sau đó, hai người gia nhập chủng viện ở thành phố New York. Họ nhận được các nhiệm vụ khác nhau trước khi đoàn tụ tại một lớp học tại St Bonaventure từ 1951 tới 1956. Sau khi phục vụ tại giáo xứ ở Buffalo trong 17 năm, họ quay lại St. Bonaventure vào năm 1973 và dành suốt 35 năm ở đây.

Tang lễ cho hai tu sĩ sẽ được tổ chức vào ngày mai tại nghĩa trang Calvary ở Clearwater, Florida.

Lê NguyễnVNEX/AP